5 mối nguy hiểm khi cho trẻ sơ sinh nằm gối: Bác sĩ khuyến khích mẹ chỉ nên cho trẻ sử dụng gối sau độ tuổi này

Trẻ sơ sinh có nên sử dụng gối hay không, câu trả lời này không có tính tuyệt đối, bởi nó còn tùy vào từng giai đoạn phát triển của trẻ.

Cha mẹ nên chọn những chiếc gối có độ thoáng khí và hút mồ hôi tốt (Ảnh minh họa).

- Độ dày của gối

Khi trẻ vẫn chưa cứng cáp, khuyến khích cha mẹ nên dụng gối vành móng ngựa, có chỗ lõm ở giữa để cố định đầu. Khi lớn hơn một chút, cha mẹ có thể chọn những chiếc gối có chiều cao khoảng 3 – 4cm, chiều rộng có thể hơi rộng hơn so với bề ngang của trẻ.

- Chất liệu gối

Trẻ sơ sinh thường đổ mồ hôi trộm 1 – 2 giờ sau khi ngủ. Lúc này, đầu và cổ của trẻ sẽ dễ bị đổ mồ hôi nhất. Đây là hoạt động sinh lý bình thường của cơ thể nhưng có thể khiến trẻ cảm thấy khó chịu. Vì vậy, cha mẹ nên chọn những chiếc gối có độ thoáng khí và hút mồ hôi tốt. Bằng cách này, trẻ sẽ cảm thấy thoải mái hơn rất nhiều khi ngủ.

- Sử dụng gối

Có thể ban đầu trẻ sẽ cảm thấy khó chịu, cha mẹ nên theo dõi để điều chỉnh tùy theo cử động của trẻ. Ngoài ra, vì trẻ thường đổ mồ hôi thường xuyên nên cần phải giặt gối liên tục để tránh vi khuẩn phát triển.

Một số trẻ khi ngủ thường thích nằm sấp, có thể có nước bọt chảy ra trên gối nên việc vệ sinh thường xuyên là điều nên làm.

 

Link gốc: http://phapluatbandoc.giadinh.net.vn/tin-moi/5-moi-nguy-hiem-khi-cho-tre-so-sinh-nam-goi-bac-si-khuyen-khich-me-chi-nen-cho-tre-su-dung-goi-sau-do-tuoi-nay-221554

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU