7 cách đơn giản nhưng giúp bạn giảm chi phí sinh hoạt hàng ngày rõ rệt

Với những người có mức thu nhập không cao, 7 cách đơn giản này sẽ giúp bạn giảm được chi phí sinh hoạt xuống mức thấp nhất.

Ảnh minh họa.

Bạn nên lên kế hoạch cho các bữa ăn trước khi đi chợ. Việc làm đó không những giúp bạn tiết kiệm chi phí mà còn giúp bạn tiết kiệm thời gian để suy nghĩ hôm nay ăn món gì?

Bạn nên lên một danh sách các thực phẩm đã hết trong tủ lạnh để mua bổ sung. Nếu bạn mua nhiều thực phẩm tươi sống, bạn hãy cân bằng khẩu phần ăn trong gia đình để nấu đủ ăn. Đặc biệt với những mặt hàng thực phẩm có thể bảo quản được lâu, bạn hãy mua nhiều trong những đợt giảm giá lớn nhé.

Để tiết kiệm, bạn nên thay thế các sản phẩm thương mại bằng cách tự cung tự cấp. Ví dụ, bạn có thể trồng rau sạch tại nhà, tự làm các sản phẩm làm đẹp, tự làm các vật dụng thủ công gia đình mà không cần phải mua chúng ở ngoài và chịu các khoản phụ phí hay thuế mua hàng. 

7. Quản lý chi tiêu hàng ngày chặt chẽ

Một trong những cách giảm chi phí một cách tối đa trong hoạt động hàng ngày đó là bạn phải quản lý các mục chi tiêu trong danh sách của mình một cách chặt chẽ, cụ thể nhất. Bạn có thể sử dụng sổ tay để ghi chép lại những khoản chi tiêu hàng ngày. Ngoài ra bạn có thể sử dụng một trong những ứng dụng công nghệ hiện đại giúp bạn quản lý tài chính hiệu quả.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU