7 phương pháp tiết kiệm tiền đang phổ biến hiện nay, bạn có thể chọn ngay cho mình 1 cách để hoàn thành mục tiêu

Tùy theo thu nhập và hoàn cảnh sống, bạn có thể lựa chọn phương pháp tiết kiệm tiền phù hợp nhất với bản thân.

Ảnh minh họa.

Bước tiếp theo là dành 20% lương để dành cho mục tiêu tài chính bao gồm tiết kiệm, trả nợ các khoản vay mua sắm, vay mua nhà, xe và đầu tư tài chính hoặc quỹ dự phòng.

Danh mục này chỉ nên được bổ sung khi danh mục chi phí thiết yếu đã được xét đến và trước khi bạn kịp nghĩ đến bất cứ điều gì thuộc danh mục chi tiêu cá nhân.

Danh mục cuối cùng và cũng là yếu tố có thể tạo ra sự khác biệt lớn nhất trong ngân sách của bạn – những chi phí không thiết yếu.

Một số chuyên gia tài chính xem xét đây là danh mục hoàn toàn linh hoạt nhưng trong cuộc sống hiện đại. Nhiều người cho rằng một số thứ thuộc những thứ “xa xỉ” là một phần không thể thiếu với họ.

Cũng giống như danh mục chi phí thiết yếu. 30% là tỷ lệ tối đa bạn nên dành cho cuộc sống cá nhân. Chi phí thuộc danh mục này càng ít tương lại tài chính càng được đảm bảo khi bạn về hưu.

 

Link gốc: http://phapluatbandoc.giadinh.net.vn/7-phuong-phap-tiet-kiem-tien-dang-pho-bien-hien-nay-ban-co-the-chon-ngay-cho-minh-1-cach-de-hoan-thanh-muc-tieu-162202609120628474.htm

Theo ttvn.vn

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU