9 dấu hiệu cảnh báo bạn đang gặp vấn đề về nợ

Nợ có thể giúp đỡ hoặc làm tổn hại tài chính của bạn tùy thuộc vào cách bạn sử dụng nó. Người thông minh sẽ biết cách tận dụng nợ lãi suất thấp để mua các tài sản có khả năng tăng giá trị theo thời gian. Nhưng nhiều người lạm dụng nợ và cho phép tài chính của họ vượt khỏi tầm kiểm soát.

 

9. Bạn nói dối về tài chính của mình

Nếu bạn nói dối với gia đình hoặc bạn bè về thói quen chi tiêu và các khoản nợ của bản thân, chắc chắn bạn đang có một vấn đề nghiêm trọng. Nếu bạn lo lắng, mất ngủ và khó tập trung do nợ nần, đã đến lúc cần thay đổi.

Cách duy nhất để cải thiện một tình huống xấu là dũng cảm và đối mặt với nó. Từ chối chỉ khiến nó tồi tệ hơn và kéo dài nỗi đau của bạn! Giải quyết nó càng sớm, bạn càng có nhiều cơ hội thay đổi tài chính của mình theo hướng tích cực.

Những khoản nợ luôn là nguyên nhân khiến bạn không đạt được tiến bộ tích cực. Chẳng hạn như xây dựng quỹ khẩn cấp, đầu tư, các mục tiêu tài chính trong tương lai.

Do đó, đừng bao giờ để bị mắc nợ vì bất cứ điều gì không mang lại lợi nhuận cho bản thân. Ví dụ như hàng tiêu dùng, ăn uống, du lịch,…

 

Link gốc: http://phapluatbandoc.giadinh.net.vn/9-dau-hieu-canh-bao-ban-dang-gap-van-de-ve-no-162201611102954721.htm

Theo ttvn.vn

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU