9 quan niệm sai lầm khi mang thai mẹ bầu nên tránh

(lamchame.vn) - Khi mang thai, mẹ bầu nên tìm hiểu những kiến thức về làm mẹ. Đừng vì thiếu hiểu biết mà mắc phải những quan niệm sai lầm, làm ảnh hưởng đến sức khỏe của mình cũng như của thai nhi.

7. Mẹ bầu ăn nhiều vì ăn cho 2 người

"Ăn cho hai người" là quan niệm sai lầm trong dinh dưỡng cho bà bầu vì khi ăn quá nhiều, chị em dễ bị tăng cân nhanh chóng. Các chuyên gia khuyến cáo những bà mẹ tăng cân quá nhiều trong thời kỳ bầu bí thì có nguy cơ béo phì về sau cao gấp 4 lần so với những người khác. Ngoài ra, làm gia tăng các nguy cơ mắc bệnh khác như tiểu đường, bệnh tim, đột quỵ, vô sinh, trầm cảm và một vài dạng ung thư khác nữa.

8. Sinh mổ ít đau hơn sinh thường

Nhiều phụ nữ mang thai thích sinh mổ hơn sinh thường, dù không có bất cứ lý do nào liên quan đến y khoa. Nguyên nhân là do nhiều mẹ bầu cho rằng sinh mổ ít đau đớn và an toàn hơn. Thực tế cho thấy, sinh mổ cũng rất đau nhưng không giống với sinh thường, cơn đau của sinh mổ sẽ xuất hiện sau khi em bé được sinh ra. Ngoài ra, sinh mổ còn có thể dẫn đến các biến chứng trong tương lai. Vì vậy, thai phụ chỉ nên sinh mổ khi tình trạng sức khỏe của mẹ và bé không đảm bảo để sinh thường.

9. Nhịn ăn khi ốm nghén

Nhiều mẹ bầu nghĩ rằng, nhịn ăn sẽ khiến tình trạng ốm nghén, nôn ọe giảm đi. Tuy nhiên điều này ảnh hưởng rất lớn đến sức khỏe của cả mẹ và thai nhi, có thể khiến mẹ suy kiệt và thai nhi chậm phát triển.

Để giảm tình trạng ốm nghén, thay vì nhịn ăn, mẹ bầu nên chia nhỏ bữa ăn và thay đổi cách chế biến thực phẩm.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU