Á hậu Trịnh Kim Chi dạy con theo cách THỜI XƯA: Người khen người chê nhưng nhìn sang con cô mà ngưỡng mộ

Để nuôi dạy các con chăm ngoan, học giỏi và hiểu chuyện, cô đã có những phương pháp đặc biệt rèn luyện con từ nhỏ.

Khánh Ngân được mẹ nuôi dạy cẩn thận nên trở thành một cô gái tự tin, chững chạc, hiểu chuyện.

Trịnh Kim Chi nhận xét con gái lớn là cô bé hiểu chuyện, chững chạc, lớn trước tuổi. Bởi ngay từ khi Khánh Ngân còn nhỏ, nữ diễn viên luôn động viên con có những suy nghĩ độc lập, dám nói ra chính kiến của mình. Cô luôn lắng nghe và tôn trọng ý kiến của con, ngay cả trong nghệ thuật – lĩnh vực cô có nhiều kinh nghiệm và hiểu biết hơn.

Trịnh Kim Chi chia sẻ: "Khi con có nhận xét, suy nghĩ đúng, tôi luôn cổ vũ. Từ những điều con nói ra, tôi điều chỉnh cho con biết cách để nói những gì mình suy nghĩ mà không làm tổn thương, buồn lòng người khác. Tôi dạy con rằng hãy sống chân thành với mọi người".

RÈN LUYỆN SỰ TỰ TIN, TINH THẦN TỰ LẬP CHO CON

Trịnh Kim Chi không chủ đích hướng con theo bất cứ nghề nào vì cô tôn trọng sự lựa chọn của con. Điều cô dạy con là sự tự tin vào bản thân. Nữ diễn viên luôn khuyến khích con tham gia vào các dự án của nhà trường để bản thân dạn dĩ hơn. Có những việc cô có thể giúp được nhưng cô để con tự giải quyết, chỉ lặng lẽ quan sát từ xa.

Chẳng hạn như trong chương trình ca nhạc, thời trang với kinh phí 100 triệu đồng, Khánh Ngân đã tự lên kế hoạch, mời diễn viên, đàm phán thù lao mà không cần nhờ đến mẹ. Nữ diễn viên chỉ hỏi han, cho ý kiến để con tự thực hiện.

"Từ những hoạt động này, tôi nhận thấy con gái mình có thiên hướng quản lý và tổ chức, có cách làm việc khoa học, nghiêm túc và biết thuyết phục người khác. Chọn nghề giùm con không bằng tạo thế mạnh để con tự chọn ngành nghề phù hợp", Trịnh Kim Chi nhấn mạnh.

Nhờ cách giáo dục tinh tế của Trịnh Kim Chi, các con của cô đều được mọi người nhận xét là dễ thương, hoà nhã, ứng xử khéo léo với mọi người. Các con cô không chỉ biết chọn bạn để chơi mà còn bao dung, chấp nhận những điều khác biệt, thậm chí là những khiếm khuyết của mọi người.

Ảnh: FBNV

 

Link gốc: https://phunuvietnam.vn/a-hau-trinh-kim-chi-day-con-theo-cach-thoi-xua-nguoi-khen-nguoi-che-nhung-nhin-sang-con-co-ma-nguong-mo-2220223061433101.htm

Theo ttvn.vn

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU