Bác sĩ Hoàng Quốc Tưởng chỉ cách cải thiện tình trạng thiếu máu thiếu sắt ở trẻ, bố mẹ chớ chủ quan

Trong bài viết này, bác sĩ Hoàng Quốc Tưởng sẽ giải đáp cho các bố mẹ về các vấn đề liên quan tới tình trạng thiếu máu thiếu sắt ở trẻ.

Thiếu máu thiếu sắt là một tình trạng dễ xảy ra ở trẻ nhưng lại gây ảnh hưởng không nhỏ tới sức khỏe của trẻ. (Ảnh minh họa)

Ngoài ra, có rất nhiều bố mẹ lo lắng về việc dùng thuốc để bổ sung có thể gây rối loạn đường tiêu hóa của trẻ.

Để giải đáp vấn đề này, bác sĩ Hoàng Quốc Tưởng nói: "Đáng lẽ ra phải dùng cách xa bữa ăn, nhưng nếu như bị tình trạng rối loạn tiêu hóa thì bố mẹ có thể cho trẻ dùng trong bữa ăn nhưng tăng liều lên một chút, có nghĩa là tăng lên khoảng 30%".

Có thể thấy, thiếu máu thiếu sắt là một vấn đề sức khỏe cộng đồng nghiêm trọng trên toàn cầu, đặc biệt ảnh hưởng đến trẻ nhỏ và phụ nữ mang thai.

Thiếu sắt trong máu có thể dẫn đến nhiều biến chứng, chẳng hạn như thiếu máu không đảm bảo cung cấp đủ oxy và chất dinh dưỡng cho các tế bào của cơ thể hoạt động bình thường. Nếu không được điều trị kịp thời, có thể dẫn đến suy giảm thể chất hoặc suy giảm nhận thức của trẻ. Vì vậy bố mẹ chớ nên chủ quan mà hãy nhớ cải thiện ngay lập tức để tránh những tác hại không đáng có có thể ảnh hưởng đến trẻ.

Theo báo cáo được đưa ra tại Hội nghị công bố kết quả Tổng điều tra Dinh dưỡng toàn quốc 2019 – 2020 ngày 15/4/2021 vừa qua, trong 25 năm (1995 – 2020), tỷ lệ thiếu máu dinh dưỡng do thiếu sắt đã giảm đáng kể, ở cả 3 nhóm đối tượng có nguy cơ cao là phụ nữ tuổi sinh đẻ, phụ nữ có thai và trẻ em dưới 5 tuổi.

Trong đó, tỷ lệ thiếu máu ở nhóm trẻ dưới 5 tuổi trên cả nước là 19,6%, tỷ lệ này vẫn cao nhất ở miền núi phía Bắc (23,4%) và Tây Nguyên (26,3%). Tỷ lệ thiếu máu ở trẻ em trong độ tuổi 5-9 tuổi là 9,2%; ở trẻ em trong độ tuổi 10-14 tuổi là 8,4%.

 

 

Link gốc: http://ttvn.toquoc.vn/bac-si-hoang-quoc-tuong-chi-cach-cai-thien-tinh-trang-thieu-mau-thieu-sat-o-tre-bo-me-cho-chu-quan-222021116105636620.htm

Theo ttvn.vn

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU