Bé 13 ngày tuổi nhiễm virus RSV, mẹ quặn lòng nhìn con trong tình trạng "người xanh ngắt, lủng lẳng dây xông cắm vào miệng"

Virus RSV đến ngay từ nụ hôn yêu thương của người lớn và có thể gây ra các biến chứng nguy hiểm nếu cha mẹ chủ quan.

Mỗi lần nhớ lại câu chuyện con bị nhiễm virus RSV 3 năm về trước là chị Quỳnh lại rùng mình.

Sau hơn chục ngày điều trị, sức khỏe của con gái chị Quỳnh tiến triển tốt và được ra viện. Chị nhớ lại, thời điểm con gái bị nhiễm virus RSV, trong nhà của chị cũng có mấy người đang bị sụt sịt. Chị phán đoán có thể con gái mình ở gần người ốm hoặc do được người lớn âu yếm nên bé đã nhiễm bệnh. 

Do đó, chị Quỳnh dành lời khuyên cho các ông bố bà mẹ có con nhỏ cần hết sức thận trọng, luôn luôn nhắc nhở mọi người xung quanh không được ôm hôn trẻ. Nếu trong nhà có người ốm thì phải hạn chế tối đa việc tiếp xúc với em bé,... chỉ chủ quan 1 giây là hậu quả khôn lường. 

Virus hợp bào hô hấp RSV (respiratory syncytial virus) là một loại virus gây nhiễm trùng phổi và đường hô hấp, gây viêm tiểu phế quản, viêm phổi. Virus này đi vào cơ thể qua mắt, mũi hoặc miệng.

Virus RSV dễ dàng lây truyền từ người sang người qua các dịch tiết đường hô hấp bị nhiễm virus như: Ho, hắt hơi... Virus này cũng có thể tồn tại nhiều giờ trên các vật dụng như bàn, ghế, đồ chơi của bé... Do đó, nếu chạm vào các đồ vật có virus rồi đưa lên miệng, trẻ sẽ có nguy cơ cao bị nhiễm virus.

Người lớn và trẻ khỏe mạnh khi nhiễm virus RSV triệu chứng thường nhẹ. Nhưng với những trẻ sinh non và trẻ sơ sinh có những vấn đề sức khỏe tiềm ẩn, virus RSV có thể gây viêm tiểu phế quản hoặc viêm phổi, suy thở nhanh, rất nguy hiểm cho trẻ.

 

Theo afamily.vn

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU