Bé gái 10 tuổi suýt chết vì chiếc khăn quàng cổ, điểm danh 6 "sát thủ mùa đông" mà cha mẹ phải cực kỳ cảnh giác

Đây là những vật dụng mà nhiều gia đình thường dùng cho trẻ trong mùa đông.

Cho con ngủ trên ô tô là một hành động nguy hiểm. (Ảnh minh họa)

Ngay cả trường hợp chiếc xe ôtô trang bị hệ thống lưu thông khí (AC) hoạt động tốt, con người ngủ trong không gian khép kín vẫn có thể bị nguy hiểm. Thở trong một không gian kín kể cả khi không khí lưu thông vào ra xe là không đủ. Không khí có khả năng bị mắc kẹt trong quá trình lưu thông, làm tăng mức độ carbon monoxide và giảm mức độ oxy. Tùy từng tính năng cơ học của xe mà lượng khí thải CO sẽ khác nhau, làm người ngủ trong xe ngạt thở nhanh hoặc chậm.

6. Đốt lửa sưởi

Những gia đình ở vùng nông thôn không dùng máy sưởi hay điều hòa hai chiều thì họ thường đốt lửa trong nhà để sưởi ấm vào mùa đông. Trong quá trình đốt lửa sẽ không tránh được chuyện trẻ nhỏ chơi đùa với bếp lửa hoặc vô tình nô đùa và ngã vào đống lửa đang cháy, gây tai nạn bỏng rất nguy hiểm.

Do đó nếu gia đình thực hiện đốt lửa sưởi vào mùa đông thì phải có rào chắn phòng hộ để trẻ không gặp nguy hiểm.

Ngoài ra khi thực hiện các biện pháp giữ ấm trong nhà vào mùa đông cha mẹ cũng cần lưu ý phải đảm bảo không khí lưu thông. Phải lưu ý đến vấn đề chênh lệch nhiệt độ giữa trong nhà và ngoài trời, không nên để con bước ra ngoài trời lạnh quá đột ngột sẽ khiến trẻ bị sốc nhiệt.

 

 

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU