Biện pháp vàng để mãn kinh “gõ cửa” sức khỏe bạn muộn hơn

(lamchame.vn) - Câu chuyện 1 cô gái 21 tuổi ở Trung Quốc đã có dấu hiệu mãn kinh khiến tất cả chúng ta giật mình. Ở độ tuổi xuân sắc đó đáng lẽ cô gái phải tràn đầy nhựa sống chứ không phải già nua, lão hóa như vậy. Tuy nhiên theo các chuyên gia sinh sản chị em có nhiều cách để có thể kéo dài xuân thì, để mãn kinh đến chậm hơn so với dự kiến.

Dù những ngày đèn đỏ thật phiền phức với chị em. Tuy nhiên nếu mãn kinh sớm thì điều đó cũng đồng nghĩa với việc  “những ngày tháng tươi đẹp” sắp kết thúc, mà nó còn có thể là dấu hiệu của bệnh tật, của những vấn đề về sức khỏe. Theo các chuyên gia sinh sản, nếu bạn có dấu hiệu mãn kinh sớm là khi bạn có những dấu hiệu mãn kinh trước tuổi 40. Khi bước vào giai đoạn mãn kinh cũng là lúc cơ thể bạn bị suy giảm estrogen trong buồng trứng dẫn đến việc mất canxi trong xương. Hậu quả để lại là một loạt bệnh liên quan đến xương khớp xảy ra, như: loãng xương, nguy cơ gãy xương cao, đau nhức khớp tay chân.

Nhưng có lẽ khủng khiếp nhất chính là những dấu ấn lão hóa thể hiện trên nhan sắc của bạn. Da xuất hiện nếp nhăn, ngực chảy xệ, tăng cân, tóc trở nên khô cứng, dễ gãy rụng, bạc màu. Cũng chẳng có gì là thú vị khi kinh nguyệt không còn thì nhu cầu tình dục cũng về 0. Cuộc sống của bạn chẳng mấy chốc mà già nua. Bạn trở nên lạc lõng giữa những sôi động của cuộc sống thường nhật.

Cuộc sống của bạn sẽ đảo lộn hoàn toàn nếu mãn kinh sớm

Cách tốt nhất lúc này là bạn nên đến gặp bác sỹ để có được những điều chỉnh kịp thời. Hiện nay, y học đã có thể can thiệp vào những trường hợp mãn kinh sớm bằng việc sử dụng liệu pháp Hormon thay thế bù đắp cho việc thiếu estrogen nội sinh trong cơ thể. Hormon có thể được sử dụng ở dạng viên uống, miếng dán trên da hoặc dạng kem bôi ngoài da. Liệu trình điều trị kéo dài từ 3-5 năm.

Ngoài ra hãy là bác sỹ của chính mình với 1 chệ độ dinh dưỡng hợp lý.  Đặc biệt, bạn nên năng bổ sung estrogen một cách an toàn, tự nhiên thông qua các sản phẩm đậu nành. Có chế độ tập luyện thể thao phù hợp, đặc biệt bạn có thể lựa chọn yoga với những động tác chuyên sâu tác động vào các bộ phận sinh sản từ đó kéo dài sự trẻ trung của mình.

Tập luyện thể thao được coi là liệu pháp kéo dài thanh xuân, để mãn kinh gõ cửa muộn hơn

Cuối cùng, hãy luôn giữ tinh thần lạc quan, thoải mái; có lối sống lành mạnh; không sử dụng rượu, bia hay các chất kích thích là một trong những yếu tố thúc đẩy việc điều trị bệnh thành công. Nếu làm những điều trên chắc chắn những dấu hiệu mãn kinh sẽ “gõ cửa” cơ thể bạn muộn hơn so với dự kiến.

 

 

Theo sohuutritue.net.vn

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU