Tin vui cho chị em: Phát minh ra nhiều sản phẩm chăm sóc sức khỏe phụ nữ thời kỳ mãn kinh

(lamchame.vn) - Mãn kinh là giai đoạn “ám ảnh” nhất trong cuộc đời phụ nữ với hàng loạt những triệu chứng như: toàn thân luôn trong tình trạng nóng bừng, khô rát âm đạo, giảm ham muốn, đau nhức xương cốt,.. Nhưng với công nghệ phát triển hiện này, có một tin vui cho phái đẹp chính là những sản phẩm giúp làm giảm các triệu chứng tiền mãn kinh và mãn kinh đang phát triển không ngừng

Trong thời đại mới, rất nhiều phụ nữ không chịu “đầu hàng” trước cửa ải lớn của cuộc đời: thời kỳ mãn kinh. Chính điều đó đã mở đường cho một thị trường hoàn toán mới để giúp phụ nữ đi qua giai đoạn này một cách dễ chịu và thoái mãi nhất.

Trong quá khứ, thời kỳ mãn kinh không được đề cập trong các cuốn sách lịch sử và sách y khoa bởi vì nó được xem là “chuyện thầm kín của phụ nữ” và chỉ được giải quyết sau những cánh cửa đóng kín. Trong những năm 1800, một số bác sĩ đã kê toa thuốc phiện và cần sa để xoa dịu những triệu chứng đau đớn và khó chịu của chị em phụ nữ mãn kinh. Trong nhiều thế kỷ, người Mỹ bản xử còn biết dùng các loại thảo mộc để giảm bớt sự khó chịu của phụ nữ trong giai đoạn này, và cho tới tận bây giờ, phương thuốc truyền thống này vẫn còn được sử dụng rộng rãi. Vào những năm 1890, một loại bột được tạo ra bởi buồng trứng bò được sử dụng để điều trị các triệu chứng mãn kinh của phụ nữ, mở đầu cho những liệu trình chuyên dụng dành riêng cho thời kỳ này của phái đẹp. Một đột phá trong liệu pháp hormone trong những năm 1930 được ghi nhận, những mãi cho đến một thập kỷ về trước, việc chia sẻ công khai và giải quyết các triệu chứng mãn kinh không thực sự được thảo luận và nghiên cứu cặn kẽ.

Ngày nay, việc sử dụng liệu pháp thay thế hormone (hormone replacement therapy (HRT)) để giảm các triệu chứng mãn kinh đang ngày càng phát triển. Cùng theo đó, những nghiên phát minh sản phẩm hổ trợ giai đoạn khó khăn này của phụ nữ cũng không ngừng được mở ra.

Quần áo lót làm mát

Vào thời kỳ mãn kinh, các chị em sẽ luôn cảm thấy nóng bức trong người, rất khó chịu, đặc biệt là vào ban đêm. Để giảm triệu chứng này, một sản phẩm quần lót dành riêng cho phu nữ mãn kinh đã được công bố. Theo đó, chất vải “thông mình” sẽ giúp làm mát liên tục và tự điều chỉnh nhiệt độ cơ thể. Gần 87% phụ nữ đã thử đồ lót cho biết họ thật sự ấn tượng với hiệu quả làm mát và giảm đổ mồ hôi ban đêm.

Quần lót "thông minh" giúp tự điều chỉnh nhiệt độ cơ thể, giảm tình trạng nóng bức ở phụ nữ mãn kinh

Kem dưỡng ẩm cho phụ nữ mãn kinh

Khi nồng độ estrongen giảm trong thời kỳ tiền mãn kinh và mãn kinh, làn da phái đẹp trở nên ngày càng nhạy cảm, khô và thậm chí có thể ngứa ngáy. Cả mắt, tai, âm đạo cũng trở nên khô hơn bình thường. Chính vì vậy, hàng loạt các sản phẩm dưỡng ẩm dành riêng cho phụ nữ mãn kinh cũng được ra đời: kem dưỡng ẩm cho da lõa hóa, thuốc nhỏ mắt làm dịu kích ứng, và dung dịch làm ẩm âm đạo. Bác sĩ Louise Newson cho biết: “Đây là một vấn đề phổ biến nhưng hầu hết phụ nữ vẫn ngại chia sẻ, từ đó dẫn đến tình trạng âm thầm chịu đựng. Nồng đồ estrogen thấp có thể dẫn đến niêm mạc âm đạo trở nên mỏng và ít đàn hồi hơn. Một loại kem dưỡng ẩm âm đạo trong trường hợp này sẽ rất hữu ích”. Các bác sĩ còn khuyên phụ nữ trong giai đoạn tiền mãn kinh và mãn kinh nên chú trọng đặc biệt đến việc uống nhiều nước, sử dụng các chất tẩy rửa có công thức dịu nhẹ hơn, bổ sung thêm các chất béo thiết yếu trong bữa ăn như axit béo omega 3 (được tìm thấy trong dầu cá hồi), sử dụng nhiều sản phẩm từ đậu nành; nói không với các loại bia rượu và cà phê, ăn nhiều thực phẩm giàu vitamin C để tạo collagen cho da.

Tinh dầu anh thảo giúp cải thiện trí nhớ

Chứng hay quên ở phụ nữ mãn kinh chính là điều mà chị em lo sợ nhất, vượt xa những nỗi lo về thể chất khác.

Ngủ đủ giấc sẽ góp phần rất lớn trong việc giảm chứng hay quên. Tuy nhiên, tuổi càng cao, phụ nữ càng có nguy cơ mất ngủ. Chính vì vậy, để giúp giấc ngủ sâu và ngon hơn, các nhà nghiên cứu đã chế tạo ra tinh dầu hương thảo dành riêng cho phụ nữ mãn kinh. Tinh dầu hương thảo thực ra đã được sử dụng hàng ngàn năm như một liệu pháp gia truyền làm giảm chứng đãng trí. Một thử nghiệm lâm sàng từ năm ngoái đã chứng minh hiệu quả của nó trong việc cải thiên trí nhớ trẻ em. Thêm một vài giọt tinh dầu hương thảo và hít thật sâu có thể tạm thời cải thiện trí nhớ của phụ nữ trong thời kỳ mãn kinh.

Tinh dầu anh thảo giúp cải thiện trí nhớ cho phụ nữ mãn kinh

Khuẩn âm đạo

Sự mất cân bằng khuẩn có lợi trong âm đạo có thể dẫn đến viêm âm đạo do vi khuẩn gây hại. Các triệu chứng viêm âm đạo có thể bao gồm chảy máu nhẹ, ngứa ngáy khó chịu và gây đau đớn trong chuyện “chăn gối”. Chính vì vậy các chuyên gia đã phát triển một loại thuốc nhằm làm cân bằng môi trường vi sinh trong âm đạo, giúp tăng các khuẩn âm đạo có lợi cho phụ nữ mãn kinh.

Các nhà khoa học đã phát minh ra loại thuốc giúp cân bằng môt trường âm đạo, chống gây viêm nhiễm do thiếu khuẩn âm đạo có lơi

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang