Bố mẹ thường xuyên nói 3 từ này mỗi ngày, con sẽ ngày càng bản lĩnh và làm gì cũng dễ dàng thành công

Sự tự tin đối với một đứa trẻ rất quan trọng, bố mẹ nên khơi dậy tính cách này cho con mình càng sớm càng tốt.

 

Mỗi thất bại là một sự thử thách, không phải ai cũng đủ dũng cảm để đối diện với thất bại nhiều lần. Nếu là một người tự ti, họ sẽ sợ hãi khi thất bại một vài lần và không dám thử lại. Trong khi đó, người tự tin sẽ dám đối mặt với khó khăn dù thất bại hàng chục lần. Vì vậy, cha mẹ có thể nói với con mình rằng, trên đời này không ai có thể thành công ngay lần đầu tiên, đằng sau sự thành công đều có vô số lần thất bại.

Khi đối diện với khó khăn và thất bại của con cái, điều quan trọng nhất bố mẹ cần làm là công nhận và tin tưởng vào con mình. Thường xuyên nói: "Bố/mẹ tin con" sẽ thúc đẩy sự tự tin của trở quay trở lại, dù chúng có thất bại bao nhiêu lần đi chăng nữa, vẫn luôn có bố mẹ bên cạnh ủng hộ và khuyến khích.

Không chỉ riêng trẻ thích được công nhận mà người lớn cũng vậy. Chẳng hạn nếu chồng đi làm cả ngày về rất mệt, nhưng vợ lại nói: "Làm văn phòng cả ngày thì có gì mà kêu ca". Người chồng sẽ cảm thấy như thế nào? Chắc hẳn đó là một cảm xúc không dễ chịu gì, khi bản thân làm việc chăm chỉ mà không được người khác công nhận, họ sẽ không có động lực để tiếp tục làm việc nữa.

Trẻ con cũng vậy, vào những thời điểm tương tự như thế, nếu bố mẹ khẳng định và công nhận điều con cái làm, nó sẽ tạo cho trẻ niềm tin và khuyến khích chúng tiếp tục học hành chăm chỉ.

 

Link gốc: https://phapluatbandoc.giadinh.net.vn/bo-me-thuong-xuyen-noi-3-tu-nay-moi-ngay-con-se-ngay-cang-ban-linh-va-lam-gi-cung-de-dang-thanh-cong-162212601213900121.htm

Theo ttvn.vn

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU