BS Phí Văn Công: Nếu bố mẹ không từ bỏ thói quen này, có thể ảnh hưởng đến hệ miễn dịch của con

Có rất nhiều thói quen ảnh hưởng đến hệ miễn dịch của trẻ mà bố mẹ vẫn nghĩ là bình thường.

Thuốc kê đơn là thuốc cần cân nhắc kỹ càng trước khi uống vì có thể có tác dụng phụ gây nguy hiểm nếu không dùng đúng liều lượng và độ tuổi (Ảnh minh họa).

Thêm một mối lo nữa chính là việc hiện nay ngoài thị trường, thuốc kê đơn đang được bán quá dễ dàng ngoài, nhất là kháng sinh.

Bản thân tôi thấy, có rất nhiều trường hợp viêm mũi họng, viêm đường hô hấp trên chủ yếu do virus gây ra và các triệu chứng của bệnh nhân cũng hướng đến một bệnh lý do virus (kháng sinh không diệt được virus) nhưng khi phụ huynh tự đi mua thuốc cho con, lại được một túi thuốc xanh, đỏ, tím, vàng, kháng sinh đủ loại mang về và bố mẹ vô tư cho con uống. Chính việc uống kháng sinh không đúng như vậy làm phát triển sự kháng thuốc của vi khuẩn, dẫn đến việc điều trị khó khăn hơn.

Đó là một ví dụ điển hình về thói quen của bố mẹ gây ảnh hưởng đến sức khỏe của con. Tất nhiên, rất nhiều người (không phải tất cả) đang coi đó là việc bình thường. Thế nhưng, đây không phải điều chúng ta nên làm khi muốn con trẻ phát triển hoàn thiện hệ miễn dịch, thay vào đó hãy từ bỏ thói quen tự ý kê đơn và tuyệt đối không cho trẻ uống kháng sinh trong trường hợp chưa thật sự cần thiết.

 

Link gốc: https://lotus.vn/w/blog/bs-cong-neu-bo-me-khong-tu-bo-thoi-quen-nay-co-the-anh-huong-den-he-mien-dich-cua-con-160524385006842485.htm

Theo ttvn.vn

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU