Mẹ và em bé cùng ngủ gật trên xe bus, người xem không khỏi phì cười: Đúng là di truyền!

Tư thế ngủ 'mẹ nào con nấy' của hai mẹ con đã thu hút sự chú ý của tất cả mọi người đi cùng trên chuyến xe bus ấy.

Chăm sóc một em bé quả thật là công việc không hề đơn giản, đặc biệt đối với các bà mẹ. Thậm chí các bà mẹ còn không có nổi một giấc ngủ ngon. Nhiều người sau khi có con nhỏ thì luôn rơi vào tình trạng thiếu ngủ, vì thế họ có thể ngủ gật ở bất cứ đâu.

Mới đây trên mạng xã hội đã lan truyền những hình ảnh ghi lại cảnh một bà mẹ đưa con nhỏ cùng đi xe bus. Bà mẹ này và em bé đều ngủ say sưa. Điều đáng nói là tư thế ngủ của cô và em bé khiến người xem không khỏi phì cười vì quá đáng yêu.

Mẹ và em bé cùng ngủ gật trên xe bus, người xem không khỏi trầm trồ: Đúng là con ruột! - Ảnh 1.
 
Mẹ và em bé cùng ngủ gật trên xe bus, người xem không khỏi trầm trồ: Đúng là con ruột! - Ảnh 2.

Đúng là mẹ nào con nấy!

Khi xe bus di chuyển được một đoạn, bà mẹ này vì quá buồn ngủ nên đã ngủ gật. Dẫu ngủ gật nhưng tay cô vẫn bế con rất chắc chắn. Em bé trong vòng tay mẹ sau đó cũng ngủ thiếp đi.

Đứa trẻ với với ngoại hình mũm mĩm và khá giống người mẹ, thêm tư thế ngủ giống nhau y hệt khiến người xem không khỏi phải thốt lên: “Đúng là mẹ nào con nấy”.

 
 

Cảnh ngủ gật của 2 mẹ con khiến người xem có phần thót tim.

Tuy nhiên bên cạnh đó cũng có nhiều người phải thót tim thay cho bà mẹ. Trong lúc ngủ say, nếu cô chẳng may tuột tay ra thì em bé sẽ lập tức bị ngã. Xe đang di chuyển trên đường, đó sẽ là một tai nạn khá nguy hiểm đối với em bé.

Có lẽ vì bà mẹ này quá mệt mỏi do đêm hôm trước ngủ không ngon, cho nên cô mới dễ dàng ngủ gật khi đang bế con như vậy. Tuy nhiên qua đây các bậc cha mẹ cũng cần lưu ý những điểm sau khi đưa con ra ngoài chơi, để đảm bảo an toàn, thoải mái cho bé:

Chuẩn bị đầy đủ những thứ cần thiết cho bé

Đối với những em bé chỉ mới vài tháng tuổi thì bé sẽ cần mang theo khá nhiều đồ dùng, vật dụng khi đi ra ngoài. Cha mẹ nhớ chuẩn bị đầy đủ bình sữa, sữa bột, bình nước ấm, bỉm, quần áo để thay cho con. Tránh trường hợp cần dùng mà không thể đi mua được ngay lập tức.

Chỉ cho con ra ngoài khi sức khỏe của bé và cả cha mẹ được đảm bảo

Trước khi cho con ra ngoài, cha mẹ nên cho con ngủ đủ giấc, ăn no và đưa con đi chơi những lúc tâm trạng con vui vẻ, thoải mái. Điều đó sẽ giúp chuyến đi được được suôn sẻ hơn.

Nếu con ra ngoài khi đang đói, buồn ngủ hoặc đang bị ốm thì chắc chắn bé sẽ cáu gắt và quấy khóc, khiến cho chuyến đi trở nên khó khăn và vất vả.

Mẹ và em bé cùng ngủ gật trên xe bus, người xem không khỏi trầm trồ: Đúng là con ruột! - Ảnh 4.

Cha mẹ chỉ nên cho con ra ngoài khi sức khỏe của bé và cả cha mẹ được đảm bảo. (Ảnh minh họa)

Về phần cha mẹ, nếu bạn đang bị bệnh hoặc quá mệt mỏi mà đưa con ra ngoài chơi, rõ ràng bạn sẽ không đủ sức khỏe và sự tỉnh táo để chăm sóc tốt cho con. Người mẹ trong những hình ảnh phía trên là một ví dụ như thế. Rất có thể cô sẽ làm ngã con trong lúc ngủ gật trên xe bus.

Đưa con đến những nơi phù hợp và trong điều kiện thời tiết tốt

Để trẻ tiếp xúc với môi trường bên ngoài và hòa mình vào thiên nhiên sẽ rất có lợi cho sự phát triển về thể chất và tinh thần của trẻ. Thế nhưng cha mẹ không nên đưa con đến những nơi quá đông người hoặc quá ồn ào. Đó là những địa điểm không phù hợp để trẻ nhỏ vui chơi và hít thở không khí trong lành.

Và chắc chắn là cha mẹ chỉ nên đưa con ra ngoài trong điều kiện thời tiết tốt, khô ráo và có nắng đẹp là lý tưởng nhất. Nên tránh những lúc trời mưa ẩm ướt, quá nóng hoặc quá lạnh đều không tốt cho sức khỏe của trẻ.

 

Link gốc: http://phapluatbandoc.giadinh.net.vn/me-va-em-be-cung-ngu-gat-tren-xe-bus-nguoi-xem-khong-khoi-phi-cuoi-dung-la-di-truyen-162201511070146446.htm

Theo ttvn.vn

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang