Bữa cơm ngày cuối năm và tuyên bố bất ngờ của nàng dâu: Đôi khi phụ nữ khổ là do không dám tự quyết

(lamchame.vn) - Đã kêu gọi sự bình đẳng giữa đàn ông với phụ nữ thì đừng khoác lên vai người vợ, người con dâu những áp lực vô hình.

Tranh minh hoạ

Nhất là mỗi dịp Tết đến, phụ nữ luôn bộn bề bếp núc, dọn dẹp, cúng lễ rồi than thở chồng mình chỉ biết uống và uống. Đến mỗi nhà 1 câu chúc, vài chén rượu rồi nay ăn Tất niên chỗ này, mai ăn đầu xuân chỗ khác. Các anh coi đó là ngoại giao, là sự vất vả, là cả năm mới có 1 ngày nhưng các anh không hề ý thức được những ngày được coi là nghỉ Tết đó nhưng vợ các anh chưa 1 phút ngơi nghỉ.

Không có quy chuẩn nào bắt phụ nữ phải vẹn toàn đối nội đối ngoại việc nhà việc gia đình. Chúng ta đang cố gắng và nỗ lực cùng nhau chứ mỗi công việc không phải trách nhiệm của riêng ai.

Chẳng biết từ bao giờ mà người ta quan niệm đàn ông biết làm việc nhà là "đàn ông quý hiếm" được ngợi ca, được tung hô. Nên khi có ai đó hỏi "chồng đã giúp đỡ bạn việc nhà thế nào” hãy mỉm cười và đáp: “Tôi không cần sự giúp đỡ, anh ấy chỉ đang làm tốt việc của mình mà thôi. Còn nếu xét về vấn đề sức khỏe, ai khỏe hơn người đấy hãy làm việc nhà nhiều hơn!”.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU