Bức xúc vì giáo viên chủ nhiệm tư vấn con không thi lớp 10

(lamchame.vn) - Đến hẹn lại lên, trước kỳ thi tuyển sinh lớp 10 công lập hằng năm của Hà Nội, năm nào phụ huynh cũng phản ánh có tình trạng giáo viên chủ nhiệm tìm cách “ép” những học sinh học lực trung bình, yếu không được thi.

Bà Phạm Xuân Oanh, Hiệu trưởng Trường THCS Kim Giang

“Tôi tuyệt đối không bao giờ ủng hộ việc thầy cô giáo ép học sinh không được đi thi. Nhiệm vụ của giáo viên tư vấn. Tư vấn ở đây là không phải tư vấn cho một đối tượng học sinh cụ thể mà có nhiệm vụ tư vấn cho tất cả đối tượng học sinh cần đăng ký nguyện vọng phù hợp với năng lực của mình. Hơn ai hết, giáo viên nắm bắt được lực học chính xác nhất”, bà Oanh nói.

Đồng thời cho biết sau khi làm việc trực tiếp được với phụ huynh để tìm hiểu câu chuyện, bất kỳ thầy cô giáo nào làm không đúng với quan điểm chỉ đạo của nhà trường, sẽ có biện pháp xử lý tùy theo mức độ. Theo bà Oanh, là giáo viên khó nhất không phải dạy học sinh kiến thức mà là làm một nhà tâm lý chia sẻ với học sinh, cha mẹ học sinh. “Tôi không bao giờ cho phép giáo viên được làm tổn thương học sinh. Ai làm sai sẽ bị phê bình và chịu trách nhiệm hoàn toàn trước nhà trường” bà Oanh khẳng định. Đồng thời cho hay nhiều khi cũng cho cách tư vấn của thầy cô không tinh tế, khéo léo dẫn đến những hiểu lầm.

Đối với bảng điểm của học sinh trên sổ liên lạc điện tử, bà Oanh cho biết sẽ kiểm tra lại bộ phận quản lý. Vị Hiệu trưởng này cũng cho hay, tỷ lệ học sinh trúng tuyển lớp 10 không phải là tiêu chí thi đua của nhà trường. Hai năm qua, dịch COVID-19 kéo dài đã ảnh hưởng tới sức học của học sinh, đặc biệt ảnh hưởng tới tâm sinh lý của học sinh nếu tạo áp lực quá sẽ không tốt cho tâm lý các em.

Bà Oanh cũng chia sẻ, quan điểm của nhà trường là không chạy theo thành tích nhưng cũng động viên các con vì lứa học sinh này cũng thiệt thòi. Do đó các thầy cô động viên các con để các con có được kết quả tốt nghiệp và lựa chọn những trường phù hợp với năng lực.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU