Bùng phát nhiều dịch bệnh trái mùa, chuyên gia khuyến cáo việc cần làm để bảo vệ trẻ

(lamchame.vn) - Thời gian gần đây, số ca mắc sốt xuất huyết, đau mắt đỏ, tay chân miệng, thủy đậu ở trẻ em liên tục tăng và nhiều ca trở nặng. Vậy phải làm gì để trẻ khỏe mạnh khi bước vào năm học mới?

Yếu tố bên trong là việc tiêm các loại vắc xin theo khuyến cáo của cơ quan y tế. Lưu ý, khi tiêm vắc xin cần tiêm đủ mũi, đúng hạn để đảm bảo miễn dịch đủ và bền vững.

Theo bác sĩ Thúy, tăng đề kháng bằng bổ sung dinh dưỡng là giải pháp "then chốt". Hiện nay, một số dịch bệnh không còn tuân theo quy luật thông thường, chưa có vắc xin dự phòng thì dinh dưỡng càng quan trọng.

Trẻ dưới 6 tháng nên được bú sữa mẹ hoàn toàn để nhận được đề kháng từ mẹ. Trẻ trên 6 tháng nên đảm bảo dinh dưỡng đầy đủ 4 nhóm chất đạm, đường, chất béo, chất xơ và các vitamin, vi chất khác như kẽm, sắt có trong thịt bò, tôm, cua, ghẹ, gan động vật; thực phẩm giàu vitamin A, C, E… như cam, quýt, bưởi, các loại rau xanh… Bổ sung kẽm sắt cho nhu cầu hàng ngày rất quan trọng cho phát triển hệ miễn dịch ở trẻ.

Cùng với sắt thì kẽm cũng đóng vai trò quan trọng với hệ miễn dịch. Vì kẽm vừa là thành phần, vừa là xúc tác tăng cường sản xuất ra các yếu tố miễn dịch, từ đó tạo một hệ thống phòng thủ giúp cơ thể chống lại các tác nhân gây bệnh.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU