Cách cha mẹ Nhật Bản nuôi dạy con tự lập cha mẹ nên tham khảo

(lamchame.vn) - Cách nuôi dạy con của người Nhật không giống bất kỳ phong cách nuôi dạy con nào khác trên thế giới.

Nhìn chung, phong cách nuôi dạy con cái của người Nhật có thể được mô tả là nuôi dưỡng và thực hành nhiều hơn so với phong cách nuôi dạy con cái ở phương Tây. Cha mẹ Nhật Bản thường ngủ chung với trẻ sơ sinh. Đặc biệt, trẻ sơ sinh Nhật Bản thường mặc bỉm trong thời gian ngắn hơn so với trẻ em phương Tây.

Các bậc cha mẹ Nhật Bản cũng có nhiều khả năng địu hoặc quấn trẻ sơ sinh tốt hơn, họ tập trung vào sự phát triển do trẻ làm chủ hơn là thúc ép con mình đạt được các mốc quan trọng ở độ tuổi đã định.

Một số bậc cha mẹ Nhật quan tâm sâu sắc đến cuộc sống của con và đưa ra mọi quyết định cho chúng, trong khi những người khác lại có cách tiếp cận thoải mái hơn và cho phép con cái họ tự do hơn trong việc đưa ra lựa chọn của riêng mình.

Ngoài ra còn có một loạt các cấu trúc gia đình khác nhau ở Nhật Bản. Một số trẻ em sống với cả cha và mẹ, trong khi những đứa trẻ khác chỉ sống với một người.

Ở một số gia đình, ông bà còn đóng vai trò nuôi dạy các cháu. Quan hệ cha mẹ và con cái được coi là rất quan trọng trong văn hóa Nhật Bản, bất kể nó đang diễn ra theo hình thức nào. Cha mẹ Nhật dành nhiều thời gian cho con và làm việc chăm chỉ để truyền cho chúng những giá trị tốt đẹp.

Theo gardnerquadsquad.com 

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU