Cách chọn gà cúng ngon và đẹp cho ngày Rằm tháng Chạp

(lamchame.vn) - Rằm tháng Chạp năm nay sẽ vào dịp cuối tuần. Tuy nhiên, ngay từ bây giờ bạn nên chọn gà để có được những chú gà cúng ngon – ưng ý để dâng lên bàn thờ gia tiên vào ngày Rằm tháng Chạp nhé.

Gà cúng luôn phải được tuyển chọn kỹ lưỡng để thể hiện sự thành tâm đối với Tổ tiên. Trong đó, gà cúng ngon sẽ có thân gà nhỏ gọn, săn chắc, ức nhỏ. Nên chọn ga ta có da vàng, không bị thâm tím hay đốm đen ở toàn thân.

Đối với gà lông bạn mua về tự thịt thì nên chọn gà có mã bóng, mắt nhanh nhẹn, chân khô. Còn nếu là gà thịt sẵn bạn phải chọn con gà săn chắc, tươi, không có mùi hôi, mùi ôi, mùi thuốc kháng sinh . Màu sắc nên chọn con có màu vàng bóng tự nhiên không phải là màu vàng hóa chất, tẩm nhuộm.

Bạn có thể dùng tay ấn vào mình gà, lườn gà hoặc đùi để kiểm tra, nếu thịt săn chắc là gà ngon. Ngược lại nếu thịt nhão, trơn, biến dạng, bị lõm kiểu phù nhiều nước thì gà đó đã bị bơm nước không nên mua.

Gà cúng thể hiện lòng thành tâm đối với tổ tiên vì thế hãy lựa chọn những chú gà ngon nhất để dâng lên bàn thờ vào Rằm tháng Chạp

Chuẩn bị gà để luộc thắp hương bạn nên mổ moi, rửa sạch bằng nước có thể xát thêm muối – chanh để loại bỏ mùi hôi của gà.Khi luộc gà cần đổ nước ngập thân, đun tới khi sôi thị hạ lửa để âm, không nên để lửa quá to gà sẽ bị nứt xấu mã.  Tùy vào gà non hay già mà bạn có thể để thời gian luộc từ 10 đến 20 phút. Bạn có thể nướng  1 củ gừng, 1 củ hành, đập dập bỏ vào nồi nước luộc gà rồi luộc tiếp  để giúp gà thơm ngậy hơn. Muốn kiểm tra xem gà đã chín hay chưa hãy dùng 1 chiếc tăm chọc vào phần đùi gà nếu chảy nước hồng thì đun thêm vài phút, tắt bếp âm thêm 5 phút là được.

Bí quyết để có được lớp da gà giòn và đẹp là sau khi vớt khỏi nồi luộc bạn hãy  thả ngay vào nước thật lạnh, sau đó vớt ra để ráo. Bạn có thể tạo hình cho gà, gài thêm hoa hồng vào miệng gà là có thể đưa lên bàn thờ để thắp hương.

Theo sohuutritue.net.vn

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU