Cần Thơ: Kích hoạt báo động đỏ cứu sống bác sĩ ngưng tim 90 phút, sốc nhiễm trùng nguy kịch

Một bác sĩ đã ngưng tim 90 phút do nhồi máu cơ tim cấp kèm sốc nhiễm trùng suy đa tạng rất nặng vừa được tập thể nhân viên y tế Bệnh viện Đa khoa Trung ương Cần Thơ cứu sống.

Bệnh nhân ngưng tim 90 phút được cứu sống"thần kỳ".

Tình trạng bệnh nhân cải thiện dần, liều thuốc vận mạch giảm dần và ngưng, chức năng gan, thận, hô hấp cải thiện.

Sau hai tuần điều trị tích cực, sáng ngày 21/10 bệnh nhân tiến triển phục hồi, tỉnh táo, tiếp xúc tốt, dấu hiệu sinh tồn ổn định và thực hiện tốt y lệnh bác sĩ điều trị. Hiện bệnh nhân đã ngưng lọc máu liên tục.

Bác sĩ Dương Thiện Phước, Trưởng khoa Hồi sức tích cực - Chống độc cho biết, việc cứu sống được bệnh nhân được xem là một kỳ tích trong thực hành lâm sàng của BV.

Vì ngừng tuần hoàn là một biến cố trầm trọng, với tỷ lệ tử vong cao.

Số liệu thống kê tại Hoa Kỳ cho thấy, ngừng tuần hoàn xảy ra ngoài BV có tỉ lệ tử vong trên 90%. Trong số bệnh nhân tim đập trở lại chỉ có 45% số ca sống sót. Trong số bệnh nhân sống sót chỉ có 30% ra viện.

Theo các bác sĩ, thời gian từ khi cấp cứu đến khi có tim đập trở lại ở trường hợp này là 90 phút, dài hơn so với quy chuẩn thông thường nhưng vẫn cứ được bệnh nhân.

Do đó, bác sĩ nhận định với các bệnh nhân ngừng tuần hoàn đột ngột cần cấp cứu trong thời gian lâu hơn và tích cực hơn, vì vẫn còn cơ hội cứu sống.

Tuy nhiên nhưng cần được phát hiện và cấp cứu ngay lập tức, điều này đòi hỏi phải luôn chuẩn bị sẵn sàng con người đã được huấn luyện thành thạo, không mắc sai sót và dụng cụ đầy đủ.

 

 

Theo afamily.vn

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU