Cảnh báo tai nạn từ các công trình xây dựng kém an toàn

(lamchame.vn) - Sau sự cố một bé trai ở tỉnh Đồng Tháp lọt xuống ống bê tông dẫn đến tử vong, đã là hồi chuông cảnh báo vấn đề đảm bảo an toàn lao động tại các công trình xây dựng ở các địa phương phải được quan tâm, thực hiện nghiêm túc.

Bến Tre là địa phương đang có nhiều dự án, công trình xây dựng có quy mô lớn nên vấn đề an toàn lao động, an toàn giao thông cần được quan tâm hơn.

Ông Hội nói: "Công trình làm đường và cầu cũng vậy, việc vừa làm vừa đảm bảo an toàn giao thông đều phải thường trực, gần như song song 2 chuyện đó. Trong những hồ sơ đều có phương án đảm bảo an toàn giao thông. 

Ngày thường đều có người giám sát đến các công trường, tuy nhiên trong quá trình thi công, đôi lúc cũng có trường hợp lơ là, chúng tôi sẽ đi đến công trường ngay lập tức để trao đổi, nhắc nhỡ phải đảm bào an toàn giao thông".

Bến Tre hiện là một trong những địa phương có nhiều dự án, công trình xây dựng có quy mô lớn ở khu vực đồng bằng sông Cửu Long như: cầu, cống ngăn mặn, bờ kè, đường giao thông và các công trình dân dụng. 

Đi đôi với việc nâng cao chất lượng thì vấn đề an toàn lao động, an toàn giao thông tại các công trường là điều mà các chủ đầu tư, nhà thầu, đơn vị giám sát, đơn vị thi công quan tâm, chú trọng. Sự việc đau lòng một bé trai ở tỉnh Đồng Tháp bị tử vong do lọt vào ống bê tông là vấn đề rất thương tâm, tổn thất về tính mạng con người, không thể bù đắp được./.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU