Cậu bé 8 tuổi phải vào viện cấp cứu sau khi được bà nặn mụn trên mũi, cha mẹ cần tránh động tới "tam giác tử thần" này

Bác sĩ cho biết do mụn mọc ở vùng 'tam giác tử thần' trên mặt nên đã gây ra hậu quả nghiêm trọng cho bé sau khi nặn mụn.

Bác sĩ cảnh báo mụn ở "vùng tam giác tử thần" không được tự ý nặn (Ảnh minh họa).

Bà của Tiểu Hiên nói: "Đứa trẻ bị mọc mụn, nghĩ rằng như người lớn, trên mũi có mụn thì nặn, nhưng không ngờ lại dãn đến hậu quả nghiêm trọng như vậy". Sau các đợt điều trị triệu chứng như kháng viêm, chống nhiễm trùng, tình trạng của Tiểu Hiên đã cải thiện đôi chút.

Mùa thu là thời điểm dễ nổi mụn, do thời tiết hanh khô, da dày lên do thiếu độ ẩm. Ngoài ra việc ăn một số đồ ăn nhiều dầu mỡ, đồ ăn cay cũng rất dễ khiến trẻ bị nổi mụn. Do đó, cha mẹ cần chú trọng hơn trong chế độ ăn uống cho trẻ và cần phải biết cách xử lý mụn.

Theo các chuyên gia da liễu, chúng ta nên giữ gìn vệ sinh khu vực này thật sạch sẽ. Đối với mụn, bạn hãy để cho mụn chín, nhân trồi lên rồi sau đó rửa tay thật sạch rồi mới nặn mụn. Cần chú ý đặc biệt vệ sinh tay, vệ sinh dụng cụ nặn, hay vùng mặt khi nặn để tránh gây nhiễm trùng. Với những trường hợp mụn sưng tấy, bạn nên đến cơ sở y tế để xử lý. Còn đối với lông mũi, hãy sử dụng kéo cắt thay vì nhổ lông để rồi phải hối hận.

Nguồn QQ

 

 

Theo afamily.vn

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU