Câu chuyện trong siêu thị và phản ứng lạ lùng của cô gái trẻ: Nếu đàn ông bắt bạn thay đổi, hãy đổi luôn đàn ông!

Tôi không biết cô gái trong lòng nghĩ gì nhưng là một người qua đường, tôi cảm thấy sự uất ức mà cô ấy phải chịu quả thực không đáng chút nào.

Ảnh minh họa

Suy cho cùng, chỉ cần bạn không đủ quan tâm, bạn sẽ chẳng để tâm đến lời mình nói ra. Một người đến cả việc nói chuyện với bạn cũng không đủ kiên nhẫn, không sẵn sàng suy nghĩ cho cảm xúc của bạn thì bạn chỉ có thể mong chờ vào hành động của anh ta thể hiện yêu bạn đến nhường nào thôi".

Câu chuyện được viết trên góc nhìn của 1 người chứng kiến. Dù có thể chúng ta hay tự luyến bằng lý lẽ "chỉ người trong cuộc mới hiểu được" nhưng thực tế, người ngoài mới đủ sáng suốt để nhìn nhận vấn đề toàn diện và khách quan nhất.

Phụ nữ thường bị tình cảm chi phối, khi yêu vào rồi thì cái gì của đối phương xấu cũng thành đẹp, mà có tệ quá cũng "anh ấy sẽ sửa đổi được thôi".

Nhưng bạn lại không hiểu được rằng, khi bạn cho phép anh ta đối xử tệ với bạn thì cả nhận thức, suy nghĩ, hành động của anh ta, sự chịu đựng của 1 mình bạn sẽ trở thành thói quen. Giống như cô gái kia, có buồn, có hụt hẫng nhưng vẫn cam chịu.

Một câu chuyện tương tự nhưng góc nhìn tích cực hơn: "Chúng tôi mới cưới được 5 tháng thì chồng tôi lộ nguyên bản. Anh ta lười, khô khan, vô tâm và khác hẳn hồi yêu. Anh ta mặc định hết mọi việc trong nhà là tôi làm. Nếu có nói anh ta sẽ bảo: 'Em vẫn mong được cưới nhanh để em chăm sóc anh còn gì. Nếu em yêu anh thật, em sẽ vui vẻ chấp nhận những thiếu sót của anh, chịu thay đổi bản thân để phù hợp với anh chứ không phải càu nhàu thế này'.

Tôi mất 1 tháng trời để suy nghĩ và cuối cùng tôi cũng thay đổi thật sự, nhưng là đổi chồng. Tôi ly hôn khi mới cưới được nửa năm và đến giờ tôi vẫn không ân hận vì quyết định ấy".

Vậy nên phụ nữ ạ, đàn ông chỉ tệ bạc khi bạn cho phép họ làm điều đó. Từ những điều nhỏ nhặt sẽ thành to lớn, phá hỏng mối quan hệ và bào mòn chính giá trị con người bạn. Hãy sống vì chính mình chứ không phải cố làm hài lòng 1 ai đó nhân danh 2 tiếng tình yêu.

 

 

Link gốc: https://phapluat.suckhoedoisong.vn/cau-chuyen-trong-sieu-thi-va-phan-ung-la-lung-cua-co-gai-tre-neu-dan-ong-bat-ban-thay-doi-hay-doi-luon-dan-ong-162211708152357860.htm

Theo ttvn.vn

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU