Chú rể phải nhập viện trong đêm tân hôn chỉ vì quan hệ tình dục trong khi cơ thể mắc căn bệnh phổ biến này

Một cặp vợ chồng mới cưới vội vã đến Bệnh viện nhân dân Đại học Bắc Kinh, chàng trai trong tình trạng mặt sưng húp, bác sĩ hỏi han tình hình, chàng trai ấp úng giải thích…

Chàng trai tên Vương Khải Lê (Tiểu Vương) là một bệnh nhân tiểu đường, anh hiểu rằng đời sống tình dục của mình sẽ bị ảnh hưởng bởi bệnh tiểu đường, nhưng anh chưa bao giờ dám nói với bạn gái về căn bệnh của mình vì lo bạn gái sẽ chia tay, nên anh đã giữ bí mật cho đến khi cả hai kết hôn.

Sau khi xác nhận mối quan hệ, Tiểu Vương và người yêu đã dọn đến ở cùng nhau sau khi đính hôn. Để che giấu tình trạng của mình với bạn gái, Tiểu Vương uống thuốc tăng cường sinh lý mỗi ngày. Anh muốn sau khi kết hôn sẽ nói với người yêu về tình trạng bệnh của mình.

Chú rể phải nhập viện trong đêm tân hôn, chỉ vì quan hệ tình dục trong khi cơ thể mắc căn bệnh phổ biến này - Ảnh 1.

Ảnh minh họa

Vào đêm tân hôn, Tiểu Vương sợ không thỏa mãn được bạn gái nên đã uống thêm một ít thuốc. Không ngờ sau khi quan hệ, Tiểu Vương đi vào nhà vệ sinh và phát hiện đi tiểu ra nhiều máu, anh cũng hiểu là do uống thuốc nên vội vàng đến bệnh viện cấp cứu. Người vợ sau khi nghe xong thì vô cùng tức giận, mắng Tiểu Vương sao lại giấu giếm chuyện lớn như vậy.

Sau khi khám bác sĩ phát hiện anh bị suy thận, Tiểu Vương phải nhập viện điều trị. Bác sĩ cho biết, Tiểu Vương bị tiểu đường lâu năm, bị biến chứng gây suy thận và ảnh hưởng chức năng tình dục.

1. Suy thận tiểu đường

Chú rể phải nhập viện trong đêm tân hôn, chỉ vì quan hệ tình dục trong khi cơ thể mắc căn bệnh phổ biến này - Ảnh 2.

Ảnh minh họa

Biến chứng suy thận tiểu đường sẽ gây ra các tổn thương mạch máu nhỏ ở thận dẫn đến thận hoạt động không đúng chức năng, hoạt động kém hoặc suy thận.

Cơ chế bệnh sinh của biến chứng suy thận tiểu đường này khá phức tạp, bình thường, máu sẽ chảy vào thận thông qua các động mạch thận với vô vàn các mạch máu li ti và tập trung tại các búi nhỏ gọi là cầu thận. Tuy nhiên, ở người bệnh đái tháo đường, khi lượng đường huyết tăng cao kéo dài sẽ sinh ra nhiều chất oxy hóa làm tổn thương các mao mạch ở cầu thận.

Đồng thời, lượng đường trong máu cao quá mức, vượt ngưỡng đường của thận khiến cho cơ quan này phải hoạt động quá mức, sau một thời gian dài sẽ làm cho các lỗ trọc to hơn, khiến cho protein bị lọt ra ngoài, gây ảnh hưởng đến chức năng thận. Tình trạng này do không được điều trị kịp thời nên khiến cho thận dần bị xơ hóa và mất hoàn toàn các chức năng, người bệnh lúc này buộc phải sử dụng phương pháp chạy thận hoặc ghép thận để điều trị, kéo dài sự sống.

2. Tiểu đường ảnh hưởng đến chức năng tình dục

Chú rể phải nhập viện trong đêm tân hôn, chỉ vì quan hệ tình dục trong khi cơ thể mắc căn bệnh phổ biến này - Ảnh 3.

Ảnh minh họa

Nguyên nhân của việc này là đường huyết cao làm tổn thương các dây thần kinh, ảnh hưởng đến việc phát tín hiệu tình dục tới dương vật, do vậy khi dẫn truyền cảm giác tới não bộ bị ảnh hưởng khó cương cứng dương vật trong quá trình quan hệ tình dục. Ngoài ra, bệnh lý tiểu đường làm tổn thương các mạch máu trên cơ thể, gây thiếu máu cung cấp cho nhiều cơ quan. Trong đó cũng làm thu hẹp các mạch máu dương vật nên bộ phận sinh dục không thể có đủ máu để cương cứng.

Làm thế nào để hạn chế những ảnh hưởng của bệnh tiểu đường

Một số biện pháp có thể sử dụng để hạn chế nguy cơ ảnh hưởng tới tình dục ở nam giới khi bị đái tháo đường:

Điều quan trọng là cần kiểm soát tốt đường huyết: Hạn chế lượng đường đưa vào cơ thể, kiểm soát bằng thuốc và chế độ ăn uống rất quan trọng. Việc kiểm soát tốt đường huyết giúp cải thiện chức năng sinh lý nam giới, còn giúp hạn chế những biến chứng nguy hiểm do bệnh tiểu đường gây ra trên mạch máu, thần kinh...

Kiểm soát cân nặng: Thường xuyên tập thể dục, thể thao để tránh hiện tượng dư thừa năng lượng gây ra thừa cân béo phì. Có thể tập các bài tập nhẹ nhàng như yoga, đi bộ, dưỡng sinh...

Bổ sung thức ăn có chứa nhiều kẽm và vitamin cần thiết: Kẽm là một dưỡng chất không thể thiếu giúp thúc đẩy ham muốn tình dục, sản xuất testosterone nội sinh. Kẽm được tìm thấy nhiều trong các thực phẩm như lòng đỏ trứng gà, hạt mè, hàu, lạc, nấm và thịt đỏ. Bổ sung các thực phẩm này sẽ giúp cơ thể tăng cường sản sinh testosterone từ đó cải thiện ham muốn. Bổ sung đầy đủ vitamin cũng góp phần hạn chế tình trạng suy giảm chức năng sinh dục nam, tăng cường sản xuất hormone.

Nguồn: Sohu

 

 

Theo afamily.vn

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang