Chỉ cần nhớ những nguyên tắc này, mẹ không cần lo đến biến chứng hậu sản sau sinh

Quá trình chăm sóc sức khỏe cho phụ nữ sau sinh cần quan tâm đến nhiều mặt như vệ sinh, chế độ ăn uống hay quá trình vận động và nghỉ ngơi để mẹ sớm phục hồi cơ thể.

Chăm sóc sức khỏe cho phụ nữ sau sinh đúng cách, tuyệt đối không tắm và gội cùng lúc - Ảnh Internet

Chế độ ăn uống sau sinh

Sau sinh phụ nữ bị tiêu hao năng lượng nhiều nên cần xây dựng chế độ ăn uống khoa học, đủ chất để nhanh chóng hồi phục sức khỏe và có đủ sữa cho em bé.

Chế độ sinh hoạt của sản phụ

Sản phụ sau sinh việc vận động là cần thiết có tác dụng giúp tử cung co hồi tốt và tránh được tình trạng chảy máu sau sinh, tránh bế sản dịch và thuyên tắc mạch.

Lưu ý, tùy thuộc vào tình trạng sức khỏe mẹ sau sinh có thể ngồi dậy hoặc bước xuống giường để tập đi bộ nhẹ nhàng trong phòng với mục đích phục hồi cho cơ thể nhanh hơn, giảm được các biến chứng sau phẫu thuật xảy ra.

Tuy nhiên, đối với mẹ trải qua gian đoạn chuyển dạ khó và mổ lấy thai hoặc bị mất nhiều máu cần thời gian nghỉ ngơi nhiều hơn.

Sản phụ sau sinh cần nghỉ ngơi như thế nào?

Việc nghỉ ngơi đối với sản phụ vô cùng quan trọng và tốt cho sức khỏe cả thể chất lẫn tinh thần cho mẹ.

Mẹ sau sinh cần ngủ đủ giấc. Do đó, người thân trong gia đình cần dành thời gian hỗ trợ để chăm sóc bé cho mẹ có thời gian ngủ đủ.

Thời gian mẹ sau sinh cần ngủ khoảng 8 đến 9 tiếng mỗi ngày. Bởi vì, ngủ là thời gian giúp phụ nữ sau sinh lấy lại sức khỏe, năng lượng và giúp sự tiết sữa tốt hơn.

Đặc biệt, nghỉ ngơi đầy đủ còn có tác dụng giúp mẹ sau sinh tránh căng thẳng và trầm cảm sau sinh.

 

 

Theo afamily.vn

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU