Chỉ mất 15 phút trong bếp, tôi làm được món kim chi dưa leo cực ngon khiến mẹ chồng cũng phải hỏi cách làm!

Chỉ cần thêm 1 thao tác cực đơn giản và những nguyên liệu kiếm đâu cũng có, chị em sẽ có ngay món dưa leo ngon và lạ miệng hơn nhiều đó.

Thành phẩm nè

Một vài công dụng của dưa leo baby mà có thể bạn chưa biết

Trọng lượng của 1 quả dưa leo baby chứa đến 90% là nước, ngoài ra là hàng loạt các khoáng chất, vitamin cần bổ sung vào cơ thể mỗi ngày mà bạn không thể ngờ tới như chất xơ, vitamin C, vitamin B1, B2, B5, B6, vitamin V3, folic acid, magie, canxi, kali, sắt, kẽm… Và đây là những công dụng của dưa leo baby:

1. Hỗ trợ giảm cân

Như đã nói ở trên, nước là thành phần chủ yếu trong dưa leo baby. Ngoài ra, chỉ số calo của loại quả này tương đối thấp. 100gr dưa leo baby cung cấp khoảng 13 calo. Chính vì thế đây là loại nguyên liệu hỗ trợ giảm cân cực an toàn.

2. Ổn định huyết áp

Dưa leo baby chứa nhiều chất xơ, magie và kali nên nó đặc biệt thích hợp cho những người huyết áp không ổn định, dù là huyết áp thấp hay huyết áp cao đi chăng nữa. Do đó, nếu bạn hay người thân đang mắc vấn đề huyết áp, hãy bổ sung dưa leo baby vào thực đơn mỗi ngày, có thể pha thêm chút muối, đường với đối tượng huyết áp thấp. Với người huyết áp cao thì ăn trực tiếp, không thêm gia vị sẽ làm huyết áp ổn định hơn.

Với những thông tin và gợi ý này, hy vọng chị em sẽ có thêm một món ăn vừa ngon bổ, vừa hợp tiết trời mưa lạnh để thưởng thức.

Chúc bạn thành công với cách làm kim chi dưa leo này nhé!
 

 

Link gốc: http://nhipsongviet.toquoc.vn/chi-mat-15-phut-trong-bep-toi-lam-duoc-mon-kim-chi-dua-leo-cuc-ngon-khien-me-chong-cung-phai-hoi-cach-lam-2220211410152725448.htm

Theo ttvn.vn

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU