Chợ đen mua bán con nuôi ở Trung Quốc: Nơi các bé gái nông thôn bị bán rẻ làm con nuôi và bị xâm hại không thương tiếc

Những năm gần đây, có nhiều người từng đề cập đến việc người dùng trên mạng xã hội Trung Quốc đang âm thầm rao bán những đứa trẻ để lấy tiền mặt. Thế nhưng, nhờ một vụ lạm dụng trẻ em gần đây đã khiến hoạt động mua bất hợp pháp này càng trở thành tâm điểm chú ý hơn.

Ảnh minh họa

Theo Luật hình sự của Trung Quốc, các vụ cưỡng hiếp liên quan đến trẻ vị thành niên phải chịu hình phạt nghiêm khắc hơn, có thể bao gồm án tử hình. Vào năm 2019, Tòa án Nhân dân Tối cao cho biết, họ sẽ không khoan nhượng đối với hành vi tấn công tình dục trẻ vị thành niên. 

Đối với Li, việc cải cách luật pháp là điều cần thiết để hạn chế hoạt động nhận con nuôi bất hợp pháp. Li cho rằng, chính quyền không chỉ nên áp đặt các mức án mạnh hơn đối với những kẻ bạo hành mà còn phải sửa đổi luật nhận con nuôi để ngăn chặn các cặp vợ chồng tìm đến thị trường chợ đen. 

“Luật nuôi con của chúng ta phải đáp ứng nhu cầu lớn của người dân. Hãy nhìn vào Angelina Jolie và Brad Pitt, họ đã nhận nuôi rất nhiều con, mặc dù họ có con riêng”, Li nói. 

Trở lại với câu chuyện của nhóm “Định mệnh đã đến”, người đàn ông từ Sán Đầu dường như hết sức vội vàng. Sau nhiều lần hối thúc phóng viên đóng giả khách hàng nhanh chóng thanh toán, cuối cùng hắn ta đã bỏ cuộc và tiếp tục rao bán trong nhóm:  “Xin chào mọi người, hãy liên lạc riêng với tôi nếu muốn có con”.

(Nguồn: Sixthtone)

 

Link gốc: http://ttvn.toquoc.vn/cho-den-mua-ban-con-nuoi-o-trung-quoc-noi-hau-het-be-gai-nong-thon-bi-ban-re-lam-con-nuoi-va-bi-xam-hai-khong-thuong-tiec-222020128181030188.htm

Theo ttvn.vn

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU