Chuyên gia tâm lý: Trẻ đang ‘tuổi ẩm ương’, cha mẹ nên làm 5 điều để chúng trở nên kiên cường, sau này ra đời không lo bị đào thải

(lamchame.vn) - Chìa khóa cho vấn đề này chính là cha mẹ phải cung cấp cho con một sự yên tâm ngay từ khi con còn nhỏ.

4. Họ tập trung vào những mặt tích cực

Có những đứa trẻ thường tập trung vào một sự thất vọng dù rất nhẹ nào đó về xã hội, và trong khoảnh khắc đó, sự thất vọng ấy hiện ra lớn hơn và tạo ra nhiều áp lực hơn tất cả những mặt tích cực trong cuộc sống của chúng.

Cùng với việc đồng cảm với nỗi đau khổ của con bạn, việc tập trung lại sự chú ý của chúng vào những thành tích và niềm vui gần đây nhất của chúng sẽ cho phép chúng lại nhìn thấy và đánh giá cao bức tranh lớn hơn và tươi sáng hơn.

5. Họ cho con hy vọng

Nói với con bạn rằng mặc dù hiện tại chúng đang trải qua một khoảng thời gian khó khăn nhưng nó sẽ không kéo dài mãi mãi. Mọi thứ rồi sẽ tốt thôi. Các tình huống xã hội sẽ thay đổi bởi lẽ bọn trẻ sẽ thay đổi.

Chúng chỉ cần kiên nhẫn trong khi chúng và bạn bè của mình trưởng thành. Ví dụ, nếu chúng cố gắng thay đổi mối quan hệ bạn bè, hãy nhắc chúng rằng việc thay đổi cần có thời gian. Còn hiện tại, những gì chúng có thể kiểm soát là cách chúng hành động trong các tình huống thách thức xã hội.

Tác giả của bài viết là Tiến sỹ Roni Cohen-Sandler, một nhà tâm lý học lâm sàng, tác giả và diễn giả được cấp phép chuyên về mối quan hệ mẹ-con. Cô cũng là tác giả của cuốn sách "Anything But My Phone, Mom!" Roni đã được giới thiệu trên nhiều tờ báo lớn bao gồm The New York Times, Newsweek, Marie Claire và Teen Vogue.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU