Chuyển nhầm 385 triệu đồng tiền hàng, người phụ nữ bất ngờ với thái độ của shipper

Chị M quá bất ngờ với lòng tốt của shipper nên nói hãy chuyển lại 380 triệu đồng, còn 5 triệu đồng chị gửi anh tiền cà phê, song anh shipper từ chối nhận.

Câu chuyện về anh shipper tốt bụng đã nhận được sự quan tâm lớn từ cộng đồng mạng.

"Các bạn à, pháp luật đề ra để có tính răn đe và phòng ngừa, nó mang tính quy ước xã hội. Còn đạo đức và ý thức nó nằm ở nhân cách và nền tảng giáo dục. Hai mảng này nó bổ trợ cho nhau nên đừng ai nghĩ rằng bạn shipper biết nuốt không trôi mới trả lại, bởi vì dù là lý do đó đi chăng nữa thì cái lý trí "biết sợ" của bạn ấy cũng đã chiến thắng lòng tham rồi.

Đừng nghĩ người ta chủ động trả lại tiền là điều tất yếu. Khi lòng tham nổi lên, rất ít người có thể khống chế được nó dù biết sẽ bị trừng phạt. Vì vậy mới có tội phạm, vì vậy mới có người tốt người xấu, người có đạo đức và người vô đạo đức. Nên chúng ta biểu dương một tấm gương tốt như bạn shipper này là điều đúng đắn cho xã hội, bớt đi những cái răn đe trừng phạt khi chuyện đã rồi nhé!", bạn Phạm Vy Quân bày tỏ quan điểm.

Thành viên Linh Nhâm chia sẻ: "Mình cũng mới chuyển nhầm cho một bạn và thật may mắn gặp được người tốt bụng tử tế. Bạn đã chuyển lại cho mình đúng số tiền mình chuyển nhầm. Cảm thấy cuộc sống bon chen vẫn còn rất nhiều người tốt".

Hiện tại câu chuyện trên vẫn thu hút sự quan tâm lớn từ cộng đồng mạng.

 

Theo soha.vn

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU