Con 1 tuổi mà vẫn cần ti mẹ thì mới ngủ liệu có ổn không? Đây là câu trả lời của chuyên gia

Không ít người mẹ cảm thấy lo lắng khi con đã 1 tuổi mà nhất định phải ngậm ti mẹ mới chịu đi ngủ.

Khi con đã quen hơn, có thể chuyển qua việc cho con bú đến khi con thoải mái nhưng vẫn còn tỉnh táo, chơi cùng con nhẹ nhàng trong phòng ngủ rồi vỗ cho con ngủ mà không cần bú mẹ. Dần dà, con sẽ quen dần với việc tự ngủ mà không cần ti nữa.

Một điều quan trọng cần lưu ý là hãy thiết lập lịch sinh hoạt nhất quán cho con. Giờ ăn, ngủ, uống sữa cần phải giữ cố định mỗi ngày, để con dần hiểu được trình tự các hoạt động sẽ diễn ra. Một trình tự đi ngủ nhất quán và môi trường ngủ phù hợp (nhiệt độ, ánh sáng, âm thanh) để báo hiệu cho con cũng rất cần thiết và giúp ích cho việc tự ngủ của con.

Ngoài ra, hãy tôn trọng cảm xúc của con trong thời gian này. Có thể con sẽ cảm thấy hụt hẫng đôi chút vì phải rời xa ti mẹ. Vì thế, vào ban ngày, mẹ có thể bù đắp lại cho con bằng cách ôm ấp âu yếm con nhiều hơn một chút, hoặc địu con theo khi nào có thể.

Tú Anh Nguyễn là mẹ của hai bé gái. Năm 2020, chị trở thành một Parent Coach – Tư vấn phụ huynh chuyên nghiệp với chứng chỉ từ Academy for Coaching Parents International (ACPI); đồng thời là Certified Positive Discipline Parent Educator – Chuyên viên đào tạo phụ huynh về dạy con tích cực với chứng chỉ được cấp bởi tổ chức Positive Discipline Association.

Với mục tiêu không ngừng học hỏi, tích lũy kiến thức và kinh nghiệm trong lĩnh vực làm cha mẹ, chị đã sáng lập dự án Happy Parenting nhằm chia sẻ kiến thức và kinh nghiệm nuôi dạy con theo khoa học. Với định hướng tự tin nuôi dạy con bằng sự tôn trọng và tình yêu thương, Tú Anh mong muốn có thể đồng hành cùng các bậc cha mẹ tạo nên một hành trình khôn lớn cùng con đầy ý nghĩa và nhiều niềm vui.

Bạn có thể tìm đọc những bài viết của chị Tú Anh Nguyễn TẠI ĐÂY!

 

Link gốc: http://phapluatbandoc.giadinh.net.vn/con-1-tuoi-ma-van-can-ti-me-thi-moi-ngu-lieu-co-on-khong-day-la-cau-tra-loi-cua-chuyen-gia-162202709212343694.htm

Theo ttvn.vn

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU