Con 1 tuổi nhất quyết không uống sữa do bố mẹ pha nhưng bình sữa bà nội đưa thì uống cạn sạch, người mẹ hốt hoảng khi khám phá ra "bí mật" phía sau

Việc đứa trẻ gạt bình sữa mà bố đưa cho tái diễn nhiều lần khiến bà mẹ vô cùng khó hiểu.

 

Không dùng lại sữa thừa: Bạn nên dùng 1 bình sữa hoàn toàn mới cho mỗi lần ăn của con và phải vứt bỏ lượng sữa thừa khi bé bú không hết. Cha mẹ không nên tích trữ lượng sữa thừa trong bình để dùng lại vào lần sau, điều này sẽ ảnh hưởng đến sức khoẻ của bé vì lượng sữa này có thể đã nhiễm khuẩn. Sữa công thức đã pha không nên để quá 2 giờ trong điều kiện nhiệt độ phòng.

Không pha trộn thêm thức ăn khác: Bạn có thể nghe người thân hay bạn bè khuyên nên cho thêm một vài thứ vào sữa - thường là nước rau quả hay thực phẩm - để giúp bé tăng cân hoặc ngủ ngon hơn. Dù họ nói rằng họ đã làm vậy và có kết quả tốt, các mẹ nên biết rằng mỗi đứa trẻ đều khác biệt và thứ tốt với trẻ này có thể không tốt với trẻ khác.

Chỉ dùng nước đun sôi để pha sữa: Không được phép dùng nước lã, nước tinh khiết hay nước khoáng để pha. Nhiều người nghĩ rằng dùng nước khoáng để pha sữa cho bé sẽ rất tốt và tiện hơn vì không mất công đun nước sôi. Tuy nhiên điều này sẽ làm biến đổi các chất dinh dưỡng có trong sữa công thức. Ngoài ra, hệ tiêu hóa của bé chưa hoàn thiện như người trưởng thành nên không thể chuyển hóa thành công các khoáng chất có trong nước khoáng. Nếu dùng nước khoáng để pha sữa công thức cho bé, lâu ngày sẽ hình thành sỏi trong thận.

 

Theo Trí Thức Trẻ

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU