Con chuyển từ trường tiểu học công lập sang trường quốc tế, sau 2 năm THAY ĐỔI "ngã ngửa": Bà mẹ rút ra loạt kinh nghiệm hữu ích

Liều mình' cho con trai đi học xa từ năm lớp 3, bà mẹ này nhận về nhiều ý kiến trái chiều.

 

Nói chung, tôi đã tận mắt chứng kiến con trai tôi đã thay đổi rất nhiều trong hai năm kể từ khi con học trường quốc tế, chủ yếu ở:

1. Tính cách trở nên vui vẻ và tự tin, lịch sự và hòa đồng. Góc nhìn và tầm nhìn vấn đề rộng hơn so với trẻ cùng tuổi.

2. Về mặt học thuật, trình độ tiếng Anh đương nhiên không cần phải nói, điều quan trọng là kích thích hứng thú học tập, bây giờ thầy đã nói rõ với tôi rằng sau khi nghiên cứu rất nhiều tài liệu qua vài chủ đề thầy giao, con trai tôi quan tâm đến Vật lý không gian. Đứa trẻ cũng đang thực hiện một dự án robot trí tuệ nhân tạo cùng với bạn bè của mình. 

3. Cơ thể trở nên cường tráng hơn, có lẽ là do chơi thể thao nhiều và cái nắng gió biển Đông Nam Á, tầm vóc cũng nhảy vọt lên nhanh chóng. 

Tôi thấy số tiền mà chúng tôi bỏ ra hoàn toàn xứng đáng, chỉ cần con phát triển tự tin học tập thật vui vẻ thì không hề lãng phí. Trừ khi không có khả năng thì không cố cho con học quốc tế làm gì, còn kinh tế và điều kiện vẫn cho phép thì thật sự tôi không cảm thấy tiếc gì. Mục đích cho con cái thụ hưởng những gì tốt nhất, còn con cái phát triển tới đâu thì tùy khả năng của con mình.

Dưới bài đăng, nhiều người bày tỏ sự ngưỡng mộ của phụ huynh này trong việc quyết tâm thay đổi môi trường học tập cho con. Tuy nhiên, cũng có ý kiến tranh cãi về việc cho con đi học xa nhà quá sớm, xa bố mẹ khi còn nhỏ tuổi. Đồng thời, một số cư dân mạng cho rằng, thực tế, chẳng thiếu gì những học sinh công lập bình thường nhưng vẫn đạt thành tích học tập tuyệt vời, nói tiếng Anh chuẩn, và kỹ năng sống rất tốt, dù ở đâu các em cũng đều thích nghi và nổi trội.

Sự giáo dục ở gia đình khi trẻ còn nhỏ và sự tự giáo dục, ý chí kỷ luật, cùng tầm nhìn, lẫn mơ ước của bản thân sẽ quyết định thành công của mỗi người chứ không phải chuyện học phí đắt hay rẻ. Phụ huynh nên là nhà đầu tư thông minh dựa vào tài chính của gia đình, khả năng của mỗi đứa trẻ và kế hoạch lâu dài của gia đình.

 

https://afamily.vn/con-chuyen-tu-truong-tieu-hoc-cong-lap-sang-truong-quoc-te-sau-2-nam-thay-doi-nga-ngua-ba-me-rut-ra-loat-kinh-nghiem-huu-ich-20220526200450617.chn
 

 

Theo afamily.vn

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU