Con trai tiến sĩ quay về nhà "ăn bám", bố mẹ ân hận cả đời vì cách giáo dục sai lầm khiến tài năng con bị vùi dập

Trong thâm tâm hai vợ chồng già, họ chỉ hy vọng con cái sau này làm ra thành tích tốt, kiếm được việc làm, có thu nhập tốt thì gia đình họ mới có được cuộc sống đỡ vất vả hơn.

 

Việc học tập của Lý Minh Lương trở thành gánh nặng của gia đình nhưng danh dự của gia đình cũng đã trở thành gánh nặng tâm lý đối với anh. Sự tự hào của bố mẹ, mong đợi về đứa con xuất sắc trở thành cơn ác mộng không bao giờ chấm dứt của Lý Minh Lương, cuối cùng dẫn đến tình trạng khiếm khuyết trong tâm lý. Từng câu nói của anh như nhát dao đâm vào tim ông bà Lý, khiến họ rơi nước mắt hối hận.

Học tập có thể là là nấc thang thay đổi số phận của nhiều người. Tuy nhiên, bên cạnh việc học thì các bậc cha mẹ cần quan tâm hơn đến sức khỏe tinh thần của con cái, quan tâm đến sự trưởng thành và cảm xúc của con, đóng vai trò định hướng trong cuộc sống và nuôi dạy một đứa trẻ khỏe mạnh từ trong tinh thần.

(Nguồn: 163)

 

 

Link gốc: https://phapluat.suckhoedoisong.vn/con-trai-tien-si-quay-ve-nha-an-bam-bo-me-an-han-ca-doi-vi-cach-giao-duc-sai-lam-khien-tai-nang-con-bi-vui-dap-162211010193747577.htm

Theo ttvn.vn

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU