Con tử vong vì mẹ ăn quá nhiều xúc xích, thịt nguội trong thời kì mang thai

(lamchame.vn) - Johannesburg - Presendrie Govender là một bà mẹ trong thời kì mang thai luôn thèm ăn những món thịt lạnh. Vì thế, cô đã ăn rất nhiều xúc xích, thịt nguội chế biến sẵn và nguy hại đã xảy ra cho chính đứa con trong bụng của cô.

Vì ăn quá nhiều thịt nguột, xúc xích nên mẹ bầu đã vô tình mất đi đứa con của mình

Đến tuần thứ 32 sau khi mang thai, cô nhận thấy em bé của mình đã ngừng dịch chuyển và bản thân cũng đang phải trải qua những cơn đau bụng dữ dội. Chỉ vài ngày sau, vào ngày 9 tháng 11 năm 2017, Summer đã được mổ sanh tại Bệnh viện Thành phố ở Durban.

Cô đã ngay lập tức được đưa đến phòng chăm sóc đặc biệt và thở oxy. Chỉ một ngày sau khi sinh, Govender và chồng chưa cưới của cô, Kyle, đã đưa ra quyết định đau đớn là để con mình sang bên kia của sự sống.

Xét nghiệm máu cho thấy Summer đã bị nhiễm vi khuẩn Listeria monocytogene, và “đây là nguyên nhân gây ra cái chết của trẻ sơ sinh ”.

“Tôi đã đặt hàng tiêu thụ thực phẩm chế biến sẵn để ăn tạiTiger Brands và Enterprise Foods. Tôi đã truyền bệnh cho đứa con chưa sinh của tôi trong tử cung và con đã qua đời chỉ một ngày sau khi sinh. ”, người mẹ nghẹn ngào nói.

Cặp vợ chồng trẻ tại Durban đã thực sự suy sụp khi hay tin con mình ra đi. Không có nỗi đau nào lớn hơn nỗi đau của một người mẹ làm mất đi con. Cô đã tự dằn vặt và oán trách bản thân rất nhiều vì nếu cô để ý hơn trong chế độ ăn khi mang thai thì chuyện buồn đã không xảy ra.

Một lời cảnh tỉnh cho những bà mẹ về việc lựa chọn dinh dưỡng trong thời kì mang thai. Không giống như nhiều mầm bệnh do thực phẩm khác, vi khuẩn listeria có thể phát triển ở nhiệt độ trong tủ lạnh. Vì lý do này, phụ nữ mang thai nên tránh những loại thịt dễ bị hỏng và phải lưu trữ trong tủ lạnh như thịt nguội và xúc xích. Bạn có thể làm cho chúng an toàn hơn bằng cách nấu chin, hấp hoặc nướng trước khi dùng.

Theo VTC News

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU