Chỉ vì một nụ hôn của người mẹ, em bé suýt mất mạng, cả người đầy vết sưng tấy

Chỉ là một nụ hôn rất đỗi thường tình của người mẹ dành cho con, nhưng người phụ nữ này không thể ngờ được mình đã suýt cướp đi tính mạng của con trai mình.

Mới đây, bức ảnh về một em bé 3 tháng tuổi ở Trung Quốc bị lở loét khắp người sau một nụ hôn của người mẹ như lời cảnh tỉnh người lớn về thói quen "thơm yêu" trẻ con nguy hiểm đến mức nào.

Cậu bé này đã được đưa đến phòng khám trong tình trạng sốt rất cao, kèm theo cơ thể phồng rộp và lở loét trên diện rộng. Tại đây, nhận thấy tình hình rất nguy hiểm, phòng khám đã chuyển thẳng cậu bé đến một bệnh viện lớn tại tỉnh Triết Giang, Trung Quốc để có sự chữa trị kịp thời.  

Chỉ vì một nụ hôn của người mẹ, em bé suýt mất mạng, cả người đầy vết sưng tấy - Ảnh 1.

Bức ảnh của em bé sơ sinh bị lở loét khắp người

Ban đầu, các bác sĩ nghi ngờ cậu bé bị mắc một căn bệnh ngoài da nào đó, thế nhưng sau khi xét nghiệm, người ta kết luận em bé đã bị nhiễm trùng do vi khuẩn HSV/HSV-1 gây nên.

Được biết, loại virus này đã được truyền từ người mẹ mắc bệnh Herpes môi miệng sang cậu bé khi cô hôn con trai mình.  

Bác sĩ Châu, người điều trị chính của cậu bé này phát biểu: "Khi được đưa vào viện, toàn bộ người và đặc biệt là mặt của cháu bé đã đỏ rực và lở loét nghiêm trọng. Thậm chí đến chúng tôi cũng thấy đau đớn thay cho đứa bé."

Các bác sĩ cũng cho biết, căn bệnh Herpes môi miệng có thể không gây nguy hiểm cho người lớn, thế nhưng đối với trẻ sơ sinh, loại virus này có thể khiến trẻ nhỏ bị nhiễm khuẩn huyết hoặc thậm chí suy gan, đe dọa nghiêm trọng đến tính mạng. 

Rất may, sau khi được điều trị, tình trạng của cậu bé nói trên đã khá hơn rất nhiều và được cho phép xuất viện.

Chỉ vì một nụ hôn của người mẹ, em bé suýt mất mạng, cả người đầy vết sưng tấy - Ảnh 2.

Tình trạng của cậu bé đã đỡ hơn rất nhiều sau khi được điều trị

Trên Thế giới đã từng có rất nhiều trường hợp tương tự xảy ra, và rất nhiều em nhỏ đã phải bỏ mạng vì một hành động tưởng chừng như đơn thuần của người lớn. Theo đó, việc người lớn thể hiện tình cảm của mình thông qua những nụ hôn với trẻ nhỏ là nhu cầu hết sức bình thường. Tuy nhiên, nếu đang mang trong người virus gây bệnh truyền nhiễm hoặc mắc các bệnh ngoài da, răng miệng… người lớn tuyệt đối không nên âu yếm, ôm hôn trẻ vì sẽ có nguy cơ lây bệnh, thậm chí khiến trẻ tử vong nếu không được điều trị kịp thời.

Theo kenh14.vn

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang