Cứ giục giã "đẻ đi rồi nuôi một thể": Thế đẻ xong có ai cho tiền nuôi, có đến chăm sóc hộ không mà giục?

Con tôi mới chỉ 2 tuổi, ối người đã bảo 'đẻ tiếp luôn đi rồi nuôi 1 thể'. Con tôi lớn hơn chút nữa người ta không hỏi nữa mà chỉ gần như ra lệnh “đẻ tiếp đi, còn đợi đến bao giờ'. Nhưng có 1 câu quan trọng không kém, chẳng thấy ai nói giùm...

Khi đã quyết định người trong cuộc phải cảm thấy sẵn sàng (Ảnh minh họa)

Thu nhập không đủ để sinh thêm con là lý do căn bản nhiều người đang mắc. Chuyện những đứa trẻ bám bà hơn bố mẹ, những đứa trẻ đặc giọng vùng nơi nó không sinh ra vì giao phó đứa lớn cho cô giúp việc. Đó là hệ quả của việc đẻ dày, "đẻ tiếp rồi nuôi 1 thể".

Tôi không chọn sinh thêm con để thêm chỗ nương tựa lúc tuổi già. Tôi muốn sống ngày nào ngày đó phải là ngày hạnh phúc. Và lúc về già, con tôi không phải chịu gánh nặng làm chỗ dựa cho cha mẹ, trong khi việc được sinh ra không phải là do nó lựa chọn.

Tôi muốn sinh thêm con nhất định phải là niềm vui, là hạnh phúc của chính gia đình tôi và của con khi có thêm 1 đứa em. Nhưng khi đã quyết định người trong cuộc phải cảm thấy sẵn sàng.

Vì thế, làm ơn đi khi không ở trong nhà tôi hãy đừng hỏi bao giờ đẻ tiếp. Vì đó là chuyện riêng của gia đình tôi và sinh ra và nuôi nấng 1 đứa trẻ không giống nuôi nấng "1 chiếc thú cưng" chút nào.

Và chúng tôi thực sự không muốn bị trả giá…

 

Link gốc: http://nhipsongviet.toquoc.vn/cu-giuc-gia-de-di-roi-nuoi-mot-the-the-de-xong-co-ai-cho-tien-nuoi-co-den-cham-soc-ho-khong-ma-giuc-222021264133616719.htm

Theo ttvn.vn

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU