Đang ngủ trưa, chị gái bị em trai sơ sinh đánh thức, hành động sau đó của cô bé khiến người mẹ đặc biệt ấm lòng

Người mẹ vội bỏ dở việc đang làm để vào dỗ con. Vừa bước chân vào phòng thì được chứng kiến một cảnh khiến người mẹ đặc biệt thấy ấm lòng.

 

Hãy để con lớn tham gia vào việc chăm sóc em bé

Sau khi sinh con thứ hai, việc cần thiết cha mẹ phải làm đó là khẳng định với đứa con lớn của mình rằng cha mẹ yêu cả hai bé như nhau. Và tất nhiên, dẫu em bé cần chăm sóc tỉ mỉ nhưng cha mẹ cũng không bao giờ được lơ là bé lớn.

Để hai con gần gũi với nhau hơn cũng như xây dựng "tinh thần trách nhiệm làm anh/chị" của bé lớn, cha mẹ hãy để con tham gia vào việc chăm sóc em bé với mình. Đơn giản như nhờ con lấy cho em bé cái áo, chiếc quần hoặc vứt hộ chiếc bỉm đã dùng. Với cách ấy trẻ sẽ tự tin, có trách nhiệm và nhanh chóng chấp nhận em mình.

Cha mẹ phải đối xử công bằng giữa các con

Bất công là ngọn nguồn của mọi sự bất mãn, đố kị. Nếu muốn các con hòa thuận với nhau, cha mẹ phải tuyệt đối tránh phạm sai lầm ấy. Cần duy trì sự công bằng giữa các con, không bao giờ được áp đặt quan điểm "con là anh/chị, con phải nhường em". Sự thật là giữa những đứa trẻ không hề có mâu thuẫn, nhưng chính cách làm của cha mẹ lại là nguyên nhân dẫn đến những mâu thuẫn giữa các con của mình!

 

 

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU