Đừng dại mà áp dụng 14 cách giữ gìn hôn nhân hạnh phúc dưới đây nữa, vì chúng đã lỗi thời lắm rồi

Dưới đây là những điều từng được coi là 'luật bất thành văn' về cuộc sống gia đình mà bạn có thể và nên phá bỏ để có những trải nghiệm mới mẻ.

 

Một số nghiên cứu cho thấy, các cặp vợ chồng không bao giờ cãi nhau, nghĩa là họ luôn kìm nén để tránh xung đột thì tỷ lệ chia tay nhau càng cao. Tất nhiên, nếu xảy ra "chiến tranh" phải tìm cách giải quyết lành mạnh và hiệu quả, trong đó những cặp xung đột nhưng vẫn giữ được sự tôn trọng nhau, làm lành nhanh hơn là lặng yên không nói gì.

14. Chồng là trụ cột duy nhất của gia đình

Một số nam giới hoàn toàn cởi mở và tự hào ủng hộ tham vọng nghề nghiệp của vợ và muốn nhìn thấy vợ mình thành đạt. Một số khác thì ngoài mặt tỏ ra ủng hộ, nhưng thực tế thì họ đang gây ra những căng thẳng "tinh vi" trước những thành công của vợ, vì sự thành công đó khiến họ cảm thấy cái tôi của mình bị xúc phạm.

Trong tình huống này, từ bỏ công việc để giữ hòa khí trong gia đình không phải là giải pháp hợp lý dành cho chị em, đặc biệt là trong thời buổi kinh tế hiện nay. Hơn thế nữa, việc chị em cảm thấy hài lòng và mãn nguyện với công việc của mình cũng là điều vô cùng quan trọng.

Tuy nhiên, khi bạn hiểu rằng chồng mình có thể đang có những cảm xúc như thế và xử sự tế nhị trong tình huống này là bạn đã giải quyết được một nửa vấn đề rồi. Hỏi xem bạn có thể làm gì để anh ấy cảm thấy dễ chịu hơn và thực sự lắng nghe là những bước đầu tiên giúp bạn hóa giải căng thẳng.

Ngày nay, 40% chị em phụ nữ đóng vai trò là trụ cột chính trong gia đình và các cặp vợ chồng đó luôn phải tìm ra cách để hòa hợp trong vấn đề này.

 

 

Theo afamily.vn

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU