Sau lần tai nạn, cô gái quyết định cưới người đàn ông 1 đời vợ rồi khóc ròng và bài học lớn về cách chọn chồng không cô gái nào được quên!

Đừng bao giờ chọn bạn đời chỉ vì anh ta khiến cho cô cảm động. Sự cảm động đôi khi khiến cho các phán đoán của chúng ta gặp sai lầm nghiêm trọng.

Khi quyết định kết hôn với một người đàn ông đã từng ly hôn, một số ý kiến cho rằng đấy là lợi thế, số khác lại cho nó là thiệt thòi.

Về lợi thế, họ nghĩ rằng đàn ông từng thất bại trong hôn nhân sẽ biết quan tâm, rút kinh nghiệm nhiều hơn.

Về thiệt thòi, đó sẽ là ánh nhìn, lời đàm tiếu hay thậm chí nhiều vấn đề không tên khác.

Tuy nhiên, cưới người từng ly hôn hay không cũng không quan trọng. Cái chính phải là nhân cách, suy nghĩ, con người của anh ta ra sao.

01

Liên năm nay 32 tuổi mà chưa kết hôn khiến cho ai trong gia đình cũng sốt ruột. Một ngày nọ, cô được bạn bè giới thiệu cho Hùng - hơn Liên 2 tuổi, đã qua một đời vợ.

Ban đầu, Liên không mấy hứng thú với Hùng, đồng ý hẹn vì nể mặt bạn mà thôi.

Lần đầu tiên gặp mặt ở quán cà phê, Liên đến muộn 10 phút do tắc đường. Nhưng trước sự ngạc nhiên của cô, Hùng đã gọi một ly Latte - thức uống yêu thích nhất của Liên.

Một người đàn ông chưa từng gặp mặt nhưng có thể biết sở thích của cô gái, chứng tỏ anh ta đã tìm hiểu Liên khá kỹ.

Liên hơi xúc động về điều này, cuộc gặp mặt của cả hai tạm ổn.

Sau lần tai nạn, cô gái quyết định cưới người đàn ông 1 đời vợ rồi khóc ròng và bài học lớn về cách chọn chồng không cô gái nào được quên! - Ảnh 1.
 

Liên cao 1m65, công việc rất tốt, gia cảnh ổn nên cô đã có nhà có xe riêng. Bởi vậy yêu cầu của Liên với bạn đời cũng cao. Nửa kia phải cao hơn 1m7, nhìn được và sự nghiệp ổn định. Hùng ngoại trừ chiều cao ra thì khá kém so với tiêu chuẩn của Liên. Anh từng ly hôn, nhường ngôi nhà duy nhất của anh cho vợ cũ. Khi đó, dù vợ ngoại tình dẫn đến chia ly nhưng chỉ sau vài lần cô khóc lóc, Hùng mềm lòng nên nhường luôn cả nhà, mình về nhà bố mẹ sống nhờ.

Thông thường, phụ nữ thành công, có chút vốn liếng thường đắn đo khi chọn nửa kia. Và cũng chính vì nhiều suy tính khiến Liên vẫn độc thân sau nhiều lần hẹn hò.

02

Vốn dĩ Liên không xếp Hùng vào danh sách tiềm năng để tiếp tục mối quan hệ nên định không tiếp tục gặp nhau nữa. Ai ngờ, 2 ngày sau cô gặp tai nạn, Hùng biết chuyện nên đã đến thăm nom và chăm sóc Liên.

Thời gian ấy, bố mẹ Liên đi du lịch nước ngoài, một tay Hùng đã hỗ trợ Liên nhiệt tình. Thời điểm đó, Liên yếu lòng lại có một điểm tựa như thế nên quyết định thay đổi quan điểm về bạn đời, chấp nhận Hùng. Có thể nói rằng, lí do trực tiếp dẫn đến mối quan hệ của cả hai chính là sự cảm động từ Liên.

Không lâu sau, họ quyết định kết hôn. Trước khi cưới, cả hai đã dọn về sống chung với nhau rồi. Cuộc sống vẫn vui vẻ cho đến khi vợ cũ của Hùng xuất hiện.

Sau lần tai nạn, cô gái quyết định cưới người đàn ông 1 đời vợ rồi khóc ròng và bài học lớn về cách chọn chồng không cô gái nào được quên! - Ảnh 2.
 

Hóa ra, sau khi ly hôn, vợ cũ của Hùng đã tái hôn ngay. Tuy nhiên cuộc hôn nhân thứ 2 cũng không được bao lâu. Cô ta muốn tái hợp lại với Hùng, suốt ngày tìm đến anh khóc lóc, kể khổ.

Hùng không dứt khoát được trong mọi chuyện, lần lữa với vợ cũ. Nhiều lần Liên bày tỏ thái độ không vui, anh ta cũng cáu kỉnh cho rằng vợ cũ đang gặp vấn đề, nhờ giúp đỡ chẳng lẽ mình gạt đi.

Liên cũng phát hiện chồng sắp cưới đã từng lừa dối mình tăng ca, thực chất qua nhà vợ cũ để sửa giùm đồ điện bị hỏng. Đáng nói hơn, bố mẹ Hùng cũng có ý khuyên anh quay lại với vợ cũ bởi dù sao cả hai từng đổ vỡ có lẽ sẽ bền chặt hơn là cưới cô vợ mới giỏi giang hơn, chưa lên xe hoa lần nào.

Hùng không dứt khoát nổi, lúc nào cũng lẩn tránh các câu hỏi và thiếu trách nhiệm đã khiến Liên triệt để thất vọng. Liên trong cương vị vợ sắp cưới nhưng bị đặt lên bàn cân để đo đong đếm với người vợ cũ ngoại tình. Cô quyết định hủy hôn, chấm dứt tình yêu.

03

Trong cuộc sống, nhiều người khi lựa chọn bạn đời thường chọn người có tính cách hiền lành, biết nghĩ cho người khác, hay mềm lòng. Tuy nhiên, những người hiền lành trên thực tế cũng có khuyết điểm cực lớn là thiếu tính quyết đoán, thiếu tập trung và thiếu dứt khoát.

Trong hôn nhân và tình yêu, sự không dứt khoát, nhùng nhằng trong các mối quan hệ luôn là vấn đề cực lớn, ảnh hưởng đến chuyện tình của họ. Hơn nữa, vì không dứt khoát, họ có thể biến thành một kẻ vô trách nhiệm trong mắt bạn gái.

Sau lần tai nạn, cô gái quyết định cưới người đàn ông 1 đời vợ rồi khóc ròng và bài học lớn về cách chọn chồng không cô gái nào được quên! - Ảnh 3.
 

So với tìm một người hiền lành, dễ dàng khiến ta bị cảm động thì phụ nữ nên tìm một người đàn ông có tinh thần trách nhiệm với mối quan hệ. Cái gọi là tinh thần trách nhiệm là việc liệu anh ta có thể thực hiện được một số cam kết trong từng giai đoạn tình yêu hay không, có lên kế hoạch cẩn thận cho tương lai và khi mâu thuẫn thì anh ta sẽ sử dụng phương pháp nào giải quyết nó.

Chọn đàn ông có trách nhiệm là một gạch đầu dòng tối quan trọng mà các cô gái khi chọn chồng phải nhớ.

Đừng bao giờ chọn bạn đời chỉ vì anh ta khiến cho cô cảm động. Sự cảm động đôi khi khiến cho các phán đoán của chúng ta gặp sai lầm nghiêm trọng. Bởi vậy, hãy suy nghĩ thật kỹ, suy xét kỹ càng trước hôn nhân.

Một người đàn ông dù tốt đến đâu nhưng không dứt khoát, không có trách nhiệm thì đừng dại mà tiến đến. Anh ta không dứt khoát với các mối quan hệ, chần chừ trong tình cảm thì người tổn thương cuối cùng sẽ là các cô gái mà thôi.

 

https://afamily.vn/sau-lan-tai-nan-co-gai-quyet-dinh-cuoi-nguoi-dan-ong-1-doi-vo-roi-khoc-rong-va-bai-hoc-lon-ve-cach-chon-chong-khong-co-gai-nao-duoc-quen-20220612190617016.chn
 

 

Theo afamily.vn

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang