Dùng lò vi sóng mà không ghim ngay 5 cách vệ sinh này thì chẳng khác nào chị em đang rước bệnh vào người!

Dụng cụ bếp nói chung và lò vi sóng nói riêng đều cần được vệ sinh thường xuyên để kéo dài tuổi thọ của máy cũng như đảm bảo sức khỏe cho người sử dụng.

Cách vệ sinh lò vi sóng (Ảnh minh họa)

Với cách vệ sinh lò vi sóng này, chị em nên mở nắp lò sau khi lau và không dùng máy trong khoảng 4-5 tiếng để mùi nước rửa chén/nước lau kính bay hơi hoàn toàn.

5. Dùng rượu trắng để vệ sinh lò vi sóng

Rượu trắng được biết đến như một chất tẩy rửa và khử mùi hiệu quả khi bạn cần làm sạch các vết bẩn trên cửa kính, gương, ghế da, đồ trang sức hoặc chén, tô bị bám bẩn lâu ngày. Đặc biệt, chỉ với một chút rượu trắng, bạn có thể dễ dàng vệ sinh lò vi sóng tại nhà một cách nhanh chóng và an toàn cho sức khỏe.

Bạn cho khoảng 10ml rượu trắng vào bát/cốc và cho vào lò, quay ở mức nhiệt Medium High trong 3 phút.. Khi lò vi sóng quay xong, bạn để nguyên chén rượu trong lò để rượu bốc hơi làm mềm các vết bẩn bám trong lò cũng như khử hết mùi hôi.

Dùng giẻ mềm lau sạch lại các vết bẩn bám trong lò vi sóng, sau đó lau lại nhiều lần bằng khăn ẩm và khăn khô.

Với 5 gợi ý này, hy vọng chị em sẽ thường xuyên vệ sinh chiếc lò vi sóng trong căn bếp của mình. Mỗi tháng lau chùi 2-3 lần là tần suất hợp lý, chị em đừng quên nha!

Mua lò vi sóng ở đâu thì tốt?

Để mua lò vi sóng, bạn hãy đến các cửa hàng điện máy lớn và có uy tín như Điện Máy Xanh, Điện máy Chợ Lớn, Nguyễn Kim... để được các nhân viên có kinh nghiệm và chuyên nghiệp tư vấn nhằm chọn được chiếc lò vi sóng tốt nhất, phù hợp nhất với nhu cầu sử dụng của gia đình mình nhé!

Ngoài ra, nếu bạn đã có hiểu biết về công suất cũng như kích cỡ của lò vi sóng, bạn cũng có thể tham khảo để mua lò vi sóng trên các trang thương mại điện tử có uy tín như Tiki, Lazada hay Shopee.

 

Link gốc: http://nhipsongviet.toquoc.vn/dung-lo-vi-song-ma-khong-ghim-ngay-5-cach-ve-sinh-nay-thi-chang-khac-nao-chi-em-dang-ruoc-benh-vao-nguoi-222021154203812570.htm

Theo ttvn.vn

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU