Dùng mỹ phẩm giả khiến chị em nhận trái đắng: Đừng để bàn trang điểm là nơi chứa đầy chất độc hủy hoại dung nhan và sức khỏe

Việc sử dụng mỹ phẩm giả, từ kem dưỡng, làm trắng đến những sản phẩm chống nắng khiến chị em gặp họa đáng tiếc với 'mặt tiền' bị hủy hoại vô cùng thương tâm.

 

Dấu hiệu sử dụng mỹ phẩm kém chất lượng không chỉ là nổi mụn chi chít, khó điều trị, làn da khó phục hồi lại như ban đầu, ở những bệnh nhân bị biến chứng nặng thường sẽ phải đối mặt với các triệu chứng phù nề. Ở một số người, bôi mỹ phẩm kém chất lượng còn có thể gây tổn thương sâu trên da như vết loét, thậm chí là sẹo.

Để điều trị cho bệnh nhân từng dùng mỹ phẩm giả, mỹ phẩm không rõ nguồn gốc, xuất xứ, nhất là những loại có chứacorticoid, bác sĩ phải căn cứ cụ thể vào từng mức độ tổn thương, thể bệnh để có những phác đồ điều trị riêng. Thời gian điều trị phụ thuộc vào mức độ tổn thương của làn da.

Ở thể nhẹ, bệnh nhân có thể khôi phục làn da như ban đầu. Tuy nhiên, nếu ở thể nặng, bệnh nhân có thể bị tổn thương da vĩnh viễn, thậm chí để lại khiếm khuyết trên da không thể khắc phục.

Chính vì vậy, làm đẹp là nhu cầu chính đáng của bất kỳ ai nhưng cần lưu ý là phải làm đẹp đúng cách. Khi sử dụng mỹ phẩm, chị em nhất định phải mua những sản phẩm có nguồn gốc rõ ràng, được bán tại những cơ sở và nhãn hiệu uy tín để tránh mua phải hàng giả, hàng kém chất lượng. Cách tốt nhất trước khi quyết định làm đẹp da hay chữa mụn trứng cá… bằng bất cứ sản phẩm nào, bạn nên xin tư vấn của bác sĩ da liễu để có được cách chăm sóc, điều trị da chuẩn y khoa.

 

 

Theo afamily.vn

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU