Được bố mẹ nuông chiều từ nhỏ và cái kết bi kịch khi trưởng thành, cuộc đời cậu bé này là lời cảnh tỉnh đối với cha mẹ khác

Từ nhỏ đến lớn, cậu bé chưa bao giờ phải đụng tay vào bất cứ việc gì trong nhà. Bởi tất cả đều đã có bố mẹ lo.

 

Trên thực tế, có rất nhiều đất nước có nền văn hóa giáo dục trẻ em với phương châm "tuổi nhỏ làm việc nhỏ", chẳng hạn như cha mẹ Do Thái, cha mẹ Mỹ hay cha mẹ Mexico… Cha mẹ trong các cộng đồng này luôn dạy con phải tự nguyện làm việc nhà như tất cả mọi thành viên khác trong gia đình, chứ không phải trên cương vị người giúp đỡ ngay cả khi con còn bé tí.

Vì các cha mẹ thông thái biết rằng khi được tham gia vào công việc nhà, con không chỉ cảm thấy hài lòng sau khi hoàn thành tốt công việc mà còn tiếp tục đề nghị được giúp đỡ người khác. Đức tính này sẽ theo trẻ đi đến hết cuộc đời.

Do đó, thay vì bảo bọc con, làm giúp con tất cả mọi việc, cha mẹ nên dạy con cách làm việc, cách sống tự lập, tự chăm sóc cho bản thân. Vì chỉ có những kỹ năng này mới theo con cả đời, và giúp con sống tốt, ngay cả khi không có cha mẹ bên cạnh.

Link gốc: http://phapluatbandoc.giadinh.net.vn/duoc-bo-me-nuong-chieu-tu-nho-va-cai-ket-bi-kich-khi-truong-thanh-cuoc-doi-cau-be-nay-la-loi-canh-tinh-doi-voi-cha-me-khac-162202010213102674.htm

Theo ttvn.vn

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU