F0 uống nước dừa cực tốt cho việc phục hồi, đào thải nhanh virus: Nhưng nếu thuộc 6 nhóm người sau thì bạn tốt nhất nên “nhịn miệng”

Nước dừa là thức uống lý tưởng đối với bệnh nhân nhiễm COVID-19, tuy nhiên không phù hợp với người mắc bệnh tiểu đường, bệnh thận, người đang bị tiêu chảy...

 

- Phụ nữ có thai trong 3 tháng đầu: Không được uống nước dừa để phòng nguy cơ sinh non.

- Người đang chuẩn bị đi ngủ: Buổi tối là một trong những thời điểm cần tránh uống nước dừa vì đây là lúc cơ thể cần được nghỉ ngơi, trong khi đó nước dừa có tác dụng lợi tiểu, nó sẽ khiến bạn phải ra khỏi giường rất nhiều lần trong đêm để đi vệ sinh, gây mất ngủ.

- Người bệnh trĩ, huyết áp thấp: Nước dừa có tác dụng làm mát, làm mềm yếu gân cơ, hạ huyết áp. Nếu người bệnh trĩ và huyết áp thấp, nhức đầu do huyết áp thấp, cảm lạnh, thấp khớp… thì cần tránh uống nước dừa vì tình trạng sức khỏe sẽ bị suy giảm.

Lưu ý:

Dù có khỏe mạnh hay không thì mỗi tuần chỉ nên dùng 3-4 quả dừa. Không nên pha thêm đường, đá và các hóa chất khác. F0 có thể thêm vài lát gừng và 2-3g muối vào nước dừa để khi uống đỡ bị lạnh bụng.

 

https://afamily.vn/f0-uong-nuoc-dua-cuc-tot-cho-viec-phuc-hoi-dao-thai-nhanh-virus-nhung-neu-thuoc-6-nhom-nguoi-sau-thi-ban-tot-nhat-nen-nhin-mieng-20220307174157789.chn
 

 

Theo afamily.vn

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU