Giải oan cho "lối sống tiết kiệm": Không phải cứ nhịn ăn, nhịn mặc là đúng

(lamchame.vn) - Sống tiết kiệm chưa bao giờ đồng nghĩa với sống khổ, ăn không dám ăn, mặc chẳng dám mặc.

Ảnh minh họa

Việc rong chơi nói chung là hành vi gây lãng phí - Lời khẳng định này chỉ đúng khi bạn chẳng hề cố gắng làm việc mà chỉ suốt ngày lo chuyện đi chơi. Nếu không phải như vậy, những chuyến du lịch hoàn toàn không phải là sự đầu tư vô nghĩa.

Trong tâm lý học, có một biện pháp trị liệu tinh thần tên là "Travel Therapy" (Tạm dịch: Du lịch chữa lành). Vậy là đủ hiểu những chuyến đi có ý nghĩa như thế nào với sức khỏe tinh thần của mỗi người, mà đầu tư cho sức khỏe thì chẳng bao giờ là lãng phí hết! 

Tạm kết

Thông qua việc tiêu dùng hợp lý, ăn uống thoải mái và lành mạnh, không quên đầu tư phát triển bản thân, chúng ta có thể khiến cuộc sống của mình trở nên trọn vẹn và phong phú hơn.

Nói cách khác, tiết kiệm không phải là sống khắc khổ, mà chính là những hành vi đầu tư đúng đắn, "đáng tiền nhất" để cải thiện chất lượng cuộc sống (sức khỏe thể chất, sức khỏe tinh thần) và chất lượng công việc. 

Đây là 2 việc luôn phải đi đôi, song hành cùng nhau. Bởi nếu một người chỉ chú trọng cải thiện chất lượng cuộc sống mà không cải thiện chất lượng công việc, họ sẽ rất dễ trở thành kiểu người chỉ biết hưởng thụ, lười lao động, "chi nhiều hơn thu". Ngược lại, nếu một người chỉ chăm chăm cải thiện chất lượng công việc mà quên đi chất lượng cuộc sống, họ sẽ rất dễ trở thành kiểu người nghiện việc, chẳng màng tới bất kỳ chuyện gì khác.

Vì lẽ đó, lối sống tiết kiệm cũng chính là lối sống cân bằng!

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU