Hằng Túi nuôi con hơn 10 năm không bé nào phải uống kháng sinh vì bệnh vặt, tự điều trị bằng cách này vài ngày là khỏi

Từ những kinh nghiệm của bản thân trong suốt hơn 10 năm làm mẹ, hot mom Hằng Túi đã có những chia sẻ bổ ích cho các mẹ có con nhỏ cùng tham khảo.

 

- Sốt: Mẹ nên nhớ sốt không phải là bệnh mà là biểu hiện của việc đề kháng của con đang chống lại bệnh, nên các bố mẹ chỉ cần hạ sốt cho con. Dùng siro hạ sốt của Pháp sẽ rất êm, hạ sốt nhanh và bé không mệt, cho bé uống đủ nước, không nhất thiết phải bù nước điện giải vì thị trường rất nhiều loại kém chất lượng. 

Trước một đợt sốt cao tay chân con rất lạnh, sau đó sẽ sốt cao, khi hạ sốt tay chân con ấm dần và toả nhiệt, toát mồ hôi lạnh. Mẹ phải canh để lau mồ hôi liên tục và thay áo cho bé, tránh ngấm ngược vào trong.

- Nếu trường hợp để nước mũi chảy xuống họng thì bố mẹ kết hợp dùng viên trị ho đờm nhét hậu môn và uống siro ho, nên mua loại chiết xuất hoàn toàn từ thảo dược cho lành tính. 

Cứ đúng quy trình trên thì 3-5 cùng lắm là 7 ngày bé sẽ hết ốm sốt. Vậy nên vấn đề ở đây không phải ở thuốc mà ở quá trình chăm sóc trẻ của bố mẹ phải thật sát sao, bài bản và bình tĩnh. Với những bạn trước đây đã từng dùng kháng sinh rồi thì bố mẹ càng phải kiên nhẫn hơn nữa. 

Tuy nhiên, nếu những biểu hiện bệnh của trẻ kéo dài, lâu ngày không khỏi thì bố mẹ nên đưa bé đến các cơ sở y tế để được thăm khám và có hướng điều trị hiệu quả hơn. 

 

 

Theo afamily.vn

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU