Hồ Ngọc Hà cho 2 con nằm sấp dưới sàn nhà cực yêu, biết tác dụng của việc này ai cũng xuýt xoa khen nữ ca sĩ khéo nuôi con

Hình ảnh hai bé Leon và Lisa được mẹ cho nằm sấp chơi dưới sàn nhà khiến nhiều người thích thú xen lẫn sự tò mò.

 

Bố mẹ nên tập tummy time cho bé như thế nào? 

- Trẻ sơ sinh có thể tummy time ngay sau khi ra đời. Mẹ bắt đầu càng sớm thì bé sẽ càng nhanh chóng làm quen với tư thế đó. 

- Đặt em bé lên trên bụng và ngực mẹ trong lúc mẹ thức và nằm ngửa trên ghế, giường hoặc sàn nhà. Trong lúc tập mẹ có thể kết hợp nói chuyện và giao tiếp bằng mắt với bé. Mẹ cũng có thể cho bé nằm sấp trên một mặt phẳng bằng phẳng, vững chắc.

- Mẹ hãy cho bé nằm sấp mỗi ngày, bắt đầu với 2-3 lần/ngày, mỗi lần vài phút và dần dần tăng lên theo thời gian. Khi bé cảm thấy mệt hoặc có vẻ chán thì mẹ hãy dừng lại. 

- Khi bé lớn hơn, mẹ có thể cho bé tummy time khoảng 40-60 phút/ngày, nhưng không phải cùng một lúc mà chia thành 4-6 lần, mỗi lần 10 phút. Nếu thấy bé yêu thích nằm sấp, cảm thấy vui vẻ và chơi lâu hơn thì mẹ hãy thay đổi tư thế thường xuyên một chút, khoảng 15-20 phút/lần. 

Lưu ý: Bố mẹ phải luôn giám sát khi trẻ nằm sấp và tuyệt đối không để trẻ nằm sấp khi đang ngủ, kể cả giấc ngủ ngắn. Lý do là bởi nằm sấp khi ngủ có thể làm tăng nguy cơ xảy ra hội chứng đột tử ở trẻ sơ sinh dù hiếm gặp. Do đó, mẹ luôn luôn phải đặt bé ngủ trong tư thế nằm ngửa.

 

Link gốc: https://phapluatbandoc.giadinh.net.vn/ho-ngoc-ha-cho-2-con-nam-sap-duoi-san-nha-cuc-yeu-biet-tac-dung-cua-viec-nay-ai-cung-xuyt-xoa-khen-nu-ca-si-kheo-nuoi-con-162212601150005810.htm

Theo ttvn.vn

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU