Hướng dẫn cách nhận biết sữa mẹ trữ đông bị hỏng?

(lamchame.vn) - Mẹ phải đi làm hoặc mẹ nhiều sữa đều phải hút sữa ra ngoài để trữ đông. Vậy cách bảo quản cũng như cách nhận biết chất lượng sữa mẹ sau khi hút thế nào để đảm bảo sức khỏe của trẻ. Cùng xem bài viết dưới đây nhé!

Cách bảo quản sữa mẹ không bị hỏng

- Khử trùng dụng cụ, bình sữa, túi trữ sữa sạch sẽ, đảm bảo vệ sinh trước khi sử dụng.

- Sau khi vắt sữa và đổ vào bình chứa hoặc túi trữ sữa, mẹ nên dán nhãn ghi chú thời gian vắt sữa cụ thể để biết được thời hạn của sữa còn hay không trước khi mang ra cho trẻ dùng.

- Nên dùng túi trữ sữa làm từ nhựa an toàn, tiệt trùng kín đáo. Túi trữ sữa chất lượng sẽ không dễ rách, không bị hở và ngăn chặn được mùi khác từ tủ lạnh lẫn vào. Từ đó, mẹ nên lựa chọn và đầu tư túi đựng sữa kỹ càng để đảm bảo chất lượng sữa được tốt nhất.

- Khi bảo quản sữa mẹ ở tủ lạnh hoặc tủ đông, mẹ nên dùng túi sữa càng sâu bên trong càng tốt, không nên để túi sữa ở gần cửa tủ lạnh vì hoạt động đóng mở cửa tủ liên tục sẽ ảnh hưởng đến chất lượng sữa.

- Nếu không có ý định sử dụng sữa trong vòng 5-7 ngày thì mẹ nên trữ đông sữa ngay sau khi vắt thay vì để trong ngăn mát tủ lạnh. Cấp đông sữa sẽ giúp bảo quản sữa trong khoảng 3-6 tháng mà không bị ảnh hưởng.

- Sữa mẹ còn dư ở mỗi lần bú nên bỏ đi hoặc chỉ sử dụng được sau 2 tiếng tiếp theo. Không nên cấp đông và rã đông sữa nhiều lần vì sẽ ảnh hưởng đến chất lượng.

- Ở nhiệt độ phòng (25 độ C), sữa mẹ có thể giữ được 4-6 giờ.

+ Trong phòng 15 độ C: 24 giờ.

+ Trong phòng 22 độ C: 10 giờ.

+ Trong tủ lạnh thường, ngăn mát từ 0 đến -4 độ C: 2 - 3 ngày.

+ Trong tủ lạnh thường, ngăn đá dưới -5 độ C: 2 tuần.

+ Trong tủ lạnh riêng biệt dưới -18 độ C: 3 - 6 tháng.

+ Trong tủ lạnh riêng biệt dưới -20 độ C: 6 - 12 tháng.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU