Khẩu trang bẩn như thế nào sau 12 giờ sử dụng liên tục? Hình ảnh cho thấy vì sao chúng ta không nên tái sử dụng khẩu trang

Sau 12 giờ được sử dụng liên tục, trên cả 2 khẩu trang đều có nấm mốc và vi khuẩn nhưng số lượng ở khẩu trang vải nhiều hơn rất nhiều so với ở khẩu trang y tế.

Các chuyên gia khuyên rằng nên giặt khẩu trang vải sau mỗi lần sử dụng để đảm bảo sức khỏe (Ảnh minh họa).

Tiến sĩ Lee cũng chia sẻ thêm rằng khẩu trang y tế có khả năng lọc vi khuẩn và có độ thoáng khí tốt hơn các loại khẩu trang vải. Trong khi đó, khẩu trang tái sử dụng được làm bằng chất liệu dệt, dẫn đến khoảng cách các sợi lớn hơn, do đó cung cấp khả năng lọc vi khuẩn kém hơn.

Do đó, Tiến sĩ Lee khuyên rằng nếu bạn đang sử dụng loại khẩu trang vải thì nên thường xuyên giặt giũ cho nó sạch sẽ, nhằm tránh trường hợp khẩu trang chứa đầy bụi bẩn, mồ hôi và các loại vi khuẩn gây ảnh hưởng đến việc kích ứng da hoặc nhiễm trùng.

Ngoài ra, tiến sĩ John Chen, trợ lý giáo sư tại khoa vi sinh và miễn dịch học thuộc Trường Y Yong Loo Lin, Đại học Quốc gia Singapore, cho biết vi khuẩn trên khẩu trang không có khả năng gây hại đến sức khỏe của người sử dụng ngay lập tức, nhưng về lâu dài thì rất đáng lo ngại.

"Nếu cơ thể tiếp xúc với vi khuẩn ở mức độ thấp, hệ miễn dịch của bạn luôn kiểm soát được việc này. Nhưng nếu lượng vi khuẩn bám trên da nhiều, nó sẽ gây ra các phản ứng dị ứng từ nhẹ đến nặng, từ các vấn đề về hô hấp cho đến nhiễm trùng mũi. Vì vậy, tốt nhất là bạn nên giặt khẩu trang sau mỗi lần sử dụng", Tiến sĩ Chen nhắn nhủ.

 

Link gốc: https://phapluatbandoc.giadinh.net.vn/khau-trang-ban-nhu-the-nao-sau-12-gio-su-dung-lien-tuc-hinh-anh-cho-thay-vi-sao-chung-ta-khong-nen-tai-su-dung-khau-trang-162211504113050144.htm

Theo ttvn.vn

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU