Nữ sinh 20 tuổi bị viêm nội tâm mạc, nhồi máu não do nhiễm trùng chỉ vì đi tẩy nốt ruồi

Chỉ vì đi tẩy nốt ruồi, một nữ sinh 20 tuổi bị vi khuẩn xâm nhập vào cơ thể, gây ra tổn thương một nửa van hai lá trong tim, hình thành nhiều ổ nhồi máu trong não.

Nếu nốt ruồi ảnh hưởng đến ngoại hình, nhiều người có thể chọn cách tẩy nốt ruồi, nhưng nếu vết thương không được xử lý đúng cách, nó có thể làm tăng nguy cơ nhiễm trùng. Sau khi được tẩy nốt ruồi, một nữ sinh 20 tuổi ở Trung Quốc đã bị viêm nội tâm mạc và nhồi máu não do nhiễm vi khuẩn.

Cụ thể, theo các phương tiện truyền thông Trung Quốc đưa tin, Xiaoding, một nữ sinh viên đại học 20 tuổi đến từ tỉnh Chiết Giang, đã phẫu thuật thẩm mỹ tại bệnh viện địa phương để loại bỏ nốt ruồi trên cơ thể trước khi cô trở về nhà trong kỳ nghỉ đông. Quá trình tẩy nốt ruồi tương đối đơn giản, nó được hoàn thành ngay trong ngày, và cô ấy không gặp vấn đề gì sau khi phẫu thuật.

Nữ sinh 20 tuổi bị viêm nội tâm mạc, nhồi máu não do nhiễm trùng chỉ vì đi tẩy nốt ruồi - Ảnh 1.

Xiaoding bị viêm nội tâm mạc, nhồi máu não do nhiễm trùng.

Tuy nhiên, một ngày sau ca phẫu thuật, Xiaoding đột nhiên lên cơn sốt cao, và sốt lặp đi lặp lại trong hai đến ba tuần tiếp theo. Xiaoding trở lại trường học sau khi hạ sốt tại bệnh viện địa phương, nhưng tình trạng khó chịu về thể chất của cô trở nên tồi tệ hơn trong giờ học. Vì vậy, cô đã đến bệnh viện thuộc Đại học Chiết Giang để điều trị.

Thật bất ngờ, Xiaoding bị mất ý thức tạm thời trong quá trình điều trị và được đưa đến Khoa Chăm sóc đặc biệt. Sau khi kiểm tra, bác sĩ phát hiện có nhiều ổ nhồi máu trong hộp sọ của Xiaoding. Bác sĩ cho rằng một số bộ phận trên cơ thể của cô có thể bị vi khuẩn "ăn thịt". Vi khuẩn và tế bào tạo thành "khối u" vi khuẩn, những khối u này sẽ theo máu trôi đến não, gây nhồi máu não.

Nữ sinh 20 tuổi bị viêm nội tâm mạc, nhồi máu não do nhiễm trùng chỉ vì đi tẩy nốt ruồi - Ảnh 2.

Vì căn bệnh này thường xảy ra ở van tim nên bác sĩ đã tiến hành kiểm tra tim cho Xiaoding và cuối cùng phát hiện ra cô còn bị viêm nội tâm mạc do nhiễm trùng, lúc đó đã có một nửa van hai lá trong tim của Xiaoding đã bị vi khuẩn ăn mòn. Do Xiaoding còn khá trẻ, bác sĩ đã quyết định thay thế điều trị van cơ học bằng phẫu thuật sửa chữa xâm lấn tối thiểu để giảm ảnh hưởng đến cuộc sống sau này của cô.

Hiện tại, Xiaoding đang hồi phục tốt và cuối cùng đã được xuất viện sau một tháng rưỡi phẫu thuật thành công.

Nữ sinh 20 tuổi bị viêm nội tâm mạc, nhồi máu não do nhiễm trùng chỉ vì đi tẩy nốt ruồi - Ảnh 3.

TS. Dong Zhengbang, Phó khoa Da liễu, Bệnh viện Zhongda thuộc Đại học Đông Nam (Trung Quốc) cho biết bất kỳ vết thương hở nào cũng đều có khả năng lây nhiễm vi khuẩn. Da giống như một hàng rào bảo vệ nên sau khi nó bị tổn thương, vi khuẩn có thể xâm nhập vào cơ thể.

"Nếu chỉ là nhiễm trùng mô mềm, nhiễm trùng ngoài da thì không sao. Nếu vi khuẩn vào máu sẽ xâm nhập vào tim và gây viêm nội tâm mạc", TS. Dong Zhengbang cảnh báo.

Ông cũng nhắc nhở việc điều trị nên được tiếp nhận ở bệnh viện chính quy chứ không phải ở những phòng khám kém uy tín vì rất khó đảm bảo được việc vô trùng dụng cụ phẫu thuật của họ.

TS. Qian Ximing, Trưởng khoa Phẫu thuật tim của Bệnh viện thuộc Đại học Chiết Giang, nhắc nhở rằng ngoài tẩy nốt ruồi, việc không khử trùng và ngăn ngừa nhiễm trùng sau khi nhổ răng hoặc bị cua cắp cũng có thể gây ra những hậu quả nghiêm trọng, không thể tưởng tượng được, đừng xem nhẹ nó. Do đó, mọi người nên thường xuyên tăng cường thể chất và chăm sóc sau các chấn thương da và niêm mạc để tránh bị viêm nội tâm mạc do nhiễm trùng càng nhiều càng tốt.

Nguồn và ảnh: ShyPost

 

Theo kenh14.vn

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang