Khi chiên trứng, người Nhật không cho hành lá mà dùng loại rau này để ngừa ung thư và trường thọ, tiếc là người Việt ít ai thích

Người Nhật rất ít khi chiên trứng với hành lá, mà thay vào đó, họ dùng một loại rau có hương vị đặc biệt để ngừa bệnh và nâng cao tuổi thọ.

Lá hẹ nhìn có vẻ ngoài giống hành lá, nhưng thực chất đây là 2 loại riêng biệt.

Cách sử dụng lá hẹ để tận dụng mọi hiệu quả ngừa bệnh

Lá hẹ có thể được chế biến thành nhiều món ăn, chẳng hạn như chiên chung với trứng hoặc xào thịt, chỉ cần mua về rửa sạch là được. Nếu muốn dùng tươi, bạn hãy giã nát và lấy nước cốt điều trị vết thương và viêm nhiễm tại chỗ. Lá hẹ còn được chế biến thành những bài thuốc có công dụng tuyệt vời.

Các chuyên gia dinh dưỡng và y tế vẫn khuyên thường xuyên nên dùng hẹ. Tuy nhiên, liều lượng mỗi lần dùng cần cân nhắc và gia giảm vừa đủ, không nên ăn quá nhiều sẽ sản sinh tác dụng phụ. Khi có ý định dùng hẹ để điều trị bệnh, người bệnh cần hỏi ý kiến của bác sĩ, không nên tùy tiện áp dụng điều trị.

Theo Savvytokyo, Medicalnewstoday

 

Link gốc: http://ttvn.toquoc.vn/khi-chien-trung-nguoi-nhat-khong-cho-hanh-la-ma-dung-loai-rau-nay-de-ngua-ung-thu-va-truong-tho-tiec-la-nguoi-viet-it-ai-thich-222022101224658685.htm

Theo ttvn.vn

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU